Pakistan: Nổ rạp phim khiêu dâm, 12 người chết

Thứ tư, 12/02/2014, 21:10
Hôm 11/2, một rạp chiếu phim khiêu dâm ở miền Tây Bắc Pakistan đã bị tấn công bằng lựu đạn khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Mohammad Ijaz Ahmed của thành phố Peshawar, nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết nghi phạm đã ném ba quả lựu đạn vào rạp chiếu phim Shama khi đang có 80 người xem vào thời điểm đó.

khung bo

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: News.com.au

khung bo

Thi thể 1 nạn nhân trong vụ tấn công. Ảnh: News.com.au

Theo thông tin từ bệnh viện Lady Reading, 12 người bị thiệt mạng, trong đó có hai người Afghanistan và 24 người khác bị thương. Tại hiện trường vụ nổ, những bộ phận cơ thể người, giày và mũ dính máu cùng với bao cao su nằm rải rác trên mặt đất.

khung bo

Chiếc dép dính máu của một nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: News.com.au

Ông Akbar Khan, 62 tuổi, bị thương ở cánh tay và đùi trái, cho biết khi ông đang xem một bộ phim khiêu dâm thì nghe thấy tiếng nổ chói tai làm rung chuyển cả khán phòng.

Rạp chiếu phim Shama đã mở cửa hoạt động trên 30 năm. Trong quá khứ, nơi này từng hai lần bị tấn công bởi các nghi phạm người Hồi giáo nhưng đây là lần đầu tiên rạp phim bị ném lựu đạn.

Thành phố Peshawar – thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa lâm vào tình trạng bất ổn trong những năm gần đây bởi sự hoành hành của phong trào Taliban.

Cuộc tấn công có thể là một hành động gây rối của nhóm Hồi giáo địa phương nhằm vào cuộc hòa đàm diễn ra giữa chính quyền Pakistan và phong trào Taliban diễn ra hôm 11/2.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn