'Bà đồng' sạt nghiệp vì… phán nhầm

Thứ tư, 12/02/2014, 14:38
Cúng nhầm, phán bậy khiến gia đình “con nhang đệ tử” tan hoang nhà cửa, “thầy Hoa” khuynh gia bại sản vì phải đền bù cho êm chuyện.

'Thầy Hoa' nổi tiếng vì “xem đâu trúng đấy”

'Thầy Hoa' nổi tiếng vì “xem đâu trúng đấy”.

Dẹp lớp “rèn chữ”, mở điện thờ

Gia đình bà Phạm Thị Hoa (SN 1971) chuyển đến khu phố 3 (đường Bình Giã, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được gần ba năm. Vợ chồng và đứa con gái sống khá khép kín. Khi mới dọn về ở, bà Hoa có mở một trung tâm luyện chữ đẹp. Bẵng đi một thời gian, vợ chồng bà đóng cửa cơ sở dạy học, rục rịch sửa nhà sửa cửa, mua đồ thờ cúng về chuẩn bị … điện thờ.

Nghe đâu mọi chuyện bắt nguồn từ lần bà Hoa được người bạn rủ đi xem hầu đồng vào khoảng tháng 7/2012”, một người thân của gia đình chia sẻ. Giữa buổi lễ hôm đó, bà Hoa đột nhiên kêu chóng mặt rồi đổ vật xuống nền nhà, khi ngồi dậy lại tự xưng mình là “quan trên”, mê man một lúc lại tỉnh táo như chưa có gì xảy ra. Thầy cúng tại buổi lễ thấy thế liền “phán” bà này có “căn hầu đồng”, nếu về nhà mở điện, lập phủ thờ cúng sẽ được ăn lộc.

Bà Hoa nghe theo, không biết thực hư lời thầy phán ra sao, nhưng quả thật từ ngày mở điện, vị “thầy bói tay ngang” này cũng nức tiếng gần xa, nhiều người ở các tỉnh lân cận cũng tìm đến.

Không những nổi tiếng vì “xem đâu trúng đấy”, “thầy” Hoa còn có biệt tài xoay cung đổi số, định mộ cho người đã khuất, ai gặp vận hạn nặng, hoặc mộ ông bà, gia tiên lỡ chôn vào nơi đất xấu, sẽ được thầy làm lễ giải, tìm chỗ đất tốt hợp phong thủy để con cháu sau này làm ăn thuận lợi, phát tài, vượng lộc.

Đền tiền vì cúng nhầm?

Tuy nhiên, vào khoảng đầu năm 2013, có một người khách quen đến điện bà Hoa nhờ làm lễ cúng mộ cho gia đình. Sau khi xong việc, “thầy” có vẻ rất chú ý đến ngôi mộ của ông cụ thân sinh chủ nhà, cho rằng ngôi mộ chôn tại nơi đất trũng nên gia đình con cháu làm ăn không phát.

Bà để ý thấy chếch về phía Đông mảnh đất có một cái gò nhỏ có thế “tàng long”, khuyên nên táng mộ ông cụ vào đấy.

Người nhà tin lời, ngay lập tức đồng ý xin “thầy” làm cho một cái lễ dời mộ, đổi hướng. Chị Thương kể: “Nghe đâu làm rình rang lắm, thấy người nhà họ bảo tốn cả trăm triệu, nhưng con cháu vẫn cố đóng góp với hi vọng đổi đời, làm ăn phất hơn trước”.

Ai ngờ chỉ sau khi xoay mộ được hai tháng, gia đình họ gặp hết vận đen này đến vận đen khác. Cửa hàng buôn bán quần áo đang thuận lợi, bỗng nhiên cháy rụi do bất cẩn trong lúc thắp nhang, bao nhiêu vốn liếng đổ vào đều mất trắng.

Sau đấy, đến lượt người anh cả bị thương nặng do tai nạn giao thông, phải nằm điều trị tại bệnh viện suốt mấy tháng trời. Thấy nhà mình bỗng nhiên gặp bao nhiêu tai họa liên tiếp kể từ khi làm lễ dời mộ cho cha, những thành viên trong gia đình bắt đầu bán tín bán nghi.

Họ nhất mực cho rằng thầy bói dỏm đã phán bậy, thay đổi chỗ chôn cất khiến mộ bị “động” mới ra nông nỗi này. Anh em con cháu gia đình này liền kéo đến nhà “thầy” làm to chuyện. Chồng bà Hoa bấy giờ phải gom góp tiền bạc trong nhà trả cho gia đình bên kia mới yên chuyện.

Bán đồ thờ, chữa bệnh cho con

Mặc dù vậy, sau vụ này bà Hoa vẫn tiếp tục hành nghề, khách đến xem bói cũng không vì thế mà giảm bớt. “Tình hình có lẽ sẽ tiếp diễn nếu không có việc đột ngột xảy ra đối với con gái của bà Hoa”, người hàng xóm thở dài.

Theo lời kể, tháng 10/2013, con gái bà Hoa đang học lớp 10, vốn thông minh, nhanh nhẹn, bỗng nhiên lên cơn động kinh. Hôm đó đi học thêm về muộn, mắc mưa, cô bé lên cơn sốt. Người nhà chỉ nghĩ bị cảm lạnh thông thường, không ngờ lúc sau cô bé lên cơn co giật làm cả nhà bị một phen náo loạn. Từ đó, cứ mấy ngày cô bé lại lên cơn một lần, những lúc không lên cơn đều chẳng nói năng gì, cứ ngẩn ngơ, thơ thẩn một mình.

Người cha đưa con đi khám mới biết bị hội chứng trầm cảm nặng, kèm theo suy nhược thần kinh, không biết do nguyên nhân gì. “Mặc dù đã chữa ở nhiều nơi, uống đủ mọi loại thuốc, nhưng bệnh tình con bé vẫn không thuyên giảm. Các thành viên trong gia đình cho rằng do bà Hoa lập điện, cúng vái nhầm cho người ta nên con cái mới ra nông nỗi”, hàng xóm cho biết thêm.

Cũng từ khi cô con gái đổ bệnh, vợ chồng bà Hoa thường xuyên xảy ra xích mích. Khách đến xem bói thấy hoàn cảnh gia đình nhà thầy náo loạn, “dao sắc không gọt được chuôi”, cũng bắt đầu kém sùng bái. Trước bệnh tình của con và sức ép từ chồng, “thầy” Hoa đành giải nghệ, bán hết đồ nghề, đóng cửa căn nhà đang ở đưa con đi chữa bệnh.

Nhìn căn nhà đóng cửa im ỉm, không ít người dân sống xung quanh thở phào nhẹ nhõm. Một người nhận xét: “Từ khi bà Hoa đóng cửa cái điện này, khu phố trở nên yên tĩnh hẳn, không còn cảnh chầu chực bát nháo, đốt vàng mã khói mù mịt bay khắp xóm. Trước kia, điện bà Hoa là nơi tụ tập nhiều tay đồng bóng, mặt mũi cô hồn, đến “ăn theo”, cả những gã “cò mồi” vẫn thi thoảng đánh nhau giành khách ầm ĩ, khiến người dân cảm thấy bất an. Nay tình trạng trên đã không còn, chỉ khổ thân con gái bà Hoa, ngoan hiền là thế, bỗng dưng mắc phải căn bệnh khó chữa”.

Theo Báo Pháp luật

Các tin cũ hơn