Xả súng ở cửa khẩu: Ngày anh nằm xuống, con gái chào đời

Thứ hai, 21/04/2014, 10:06
Ngày đồng đội, dân làng và người thân đến dâng hương tiễn anh về với đất mẹ cũng là ngày con gái đầu lòng của anh cất tiếng khóc chào đời. 

Chiều 19/4, tại khoa sản, bệnh viện đa khoa Hải Hà, con gái đầu lòng của liệt sĩ Lê Vũ Việt Khánh đã ra đời. Đúng thời điểm cháu bé cất tiếng khóc đầu tiên cũng chính là lúc đồng đội, người dân đang đến đưa tiễn anh về với đất mẹ.

Nỗi xúc động, thương xót chất ngất trong lòng người ở lại. Nghe tin cháu bé, con của liệt sĩ Khánh đã ra đời đúng giây phút làm lễ truy điệu người lính quả cảm hy sinh, nhiều chiến sĩ biên phòng có mặt bật khóc.

Đồng đội liệt sĩ Khánh kể lại: “Nếu không có vụ xả súng thảm khốc xảy ra, thì hôm nay chính là ngày hạnh phúc nhất trong đời người bố trẻ. Trong những ngày qua, anh đã đếm ngược thời gian chờ ngày con gái chào đời đang đến gần. Chúng tôi may mắn đã được tận hưởng cảm giác hạnh phúc, thiêng liêng khi được ôm trong lòng mình đứa con đầu đời, tiếp bao dự định cho một gia đình nhỏ hạnh phúc. Giây phút được làm cha, thiêng liêng lắm nhưng Khánh đã không chờ được. Anh ngã xuống khi mới 24 tuổi, với 4 tuổi quân biết bao nhọc nhằn, vất vả".

Xả súng ở cửa khẩu: Ngày anh nằm xuống, con gái chào đời - Ảnh 1

Lễ truy điệu hai chiến sĩ biên phòng hy sinh trong vụ xả súng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Theo bà Vi Thị Viên, mẹ vợ liệt sĩ Khánh, vợ anh là chị Vi Thị Nga (sinh 1992) là nhân viên tại khách sạn Hữu Nghị. Trụ sở tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

"Hai vợ chồng em nó mới cưới nhau hồi tháng 9 năm 2013. Vì điều kiện kinh tế của vợ chồng trẻ còn eo hẹp, Khánh và Nga chỉ thuê được căn phòng nhỏ ở gần nơi công tác của vợ ngoài Móng Cái. Khánh luôn cố gắng phấn đấu công tác tốt, mong sớm được chuyển đơn vị để vợ chồng gần nhau, chăm lo cho em bé sắp chào đời. Ai ngờ chỉ ngày mai là ngày Khánh được chuyển về Đồn biên phòng của khẩu Móng Cái thì con rể tôi lại ngã xuống”, bà Vi nói trong nghẹn ngào nước mắt.

Cũng theo lời kể của gia đình liệt sĩ Khánh, thời điểm anh hi sinh, vợ anh đang mang bầu tháng thứ 8. Khi nghe tin chồng được chuyển về bệnh viện đa khoa Hải Hà, chị Nga đã quá đau đớn và đột ngột chuyển dạ sớm. Lúc đồng đội chuyển thi hài anh về bệnh viện thì cũng là lúc gia đình tất tả đưa vợ anh vào viện cấp cứu.

Đến chiều 19/4, chị Nga đã sinh hạ một bé gái. Trong lễ truy điệu liệt sĩ Khánh chiều 19/4 cũng như giây phút tiễn anh về với đất mẹ hôm qua (20/4) không có mặt người vợ trẻ và đứa con anh khao khát đón chờ. Tại khoa sản bệnh viện Hải Hà, chị Nga rất yếu sau ca sinh chưa đủ tháng.

“Cô ấy cứ khóc khiến cho bất cứ ai nhìn cũng tự thấy tim mình như nghẹn lại. Con gái liệt sĩ Khánh rất xinh xắn. Chúng tôi cho rằng cháu ra đời đúng ngày tang lễ của liệt sĩ phải chăng đó là một sự bù đắp ý nghĩa nhất cho sự hy sinh của anh”, một người thân của liệt sĩ Khánh chia sẻ.

Cháu bé sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Nước mắt của người mẹ trẻ vì thế cứ đầy thêm. Đáng lẽ giây phút thiên thần ấy ra đời, Thiếu úy Khánh đã phải có mặt để nhận thiên chức làm cha thiêng liêng của mình.

Nhưng anh đã nằm xuống, vĩnh viễn không bao giờ được nhìn thấy con gái đầu lòng của mình. Cháu bé cũng phải lớn lên trong cảnh thiếu vắng tình cha. Nhưng hy vọng cháu sẽ trở thành cô bé can trường khi biết rằng cha mình đã hy sinh vì nhiệm vụ Tổ quốc giao phó.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích