"Cò" mồi chài dắt xe quá tải vượt trạm cân

Thứ sáu, 18/07/2014, 11:16
Khi các trạm cân ôtô quá tải tăng cường kiểm tra thì các tài xế liên hệ với "cò" chỉ đường để né trạm. Mỗi chuyến trót lọt, tài xế chung chi cho "cò" hàng trăm ngàn đồng.

Lúc 9h ngày 17/7, xe tải BKS tỉnh Bình Định được một số "cò" dẫn vào nội thành TP.Phan Thiết để né trạm cân. Khi đi vào đường Ngư Ông (đây là đường nhỏ, cấm xe tải trên 3,5 tấn, rộng chỉ 5m), do thành xe khá cao nên đã vướng dây cáp điện thoại và mắt kẹt tại đây, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, tài xế đã chống đối bằng cách khóa cửa xe rồi bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hai biển số xe, đồng thời tiến hành tháo kính xe, nổ máy để đưa xe về trạm cân, giải tỏa ùn tắc giao thông.

'Cò' mồi chài dắt xe quá tải vượt trạm cân
Chiếc xe bị vướng vào dây cáp và sau đó gây ách tắc giao thông.

Theo các cơ quan chức năng TP. Phan Thiết (Bình Thuận), gần đây tình trạng các xe ngoại tỉnh do không thuộc đường nội thành Phan Thiết nên đã liên hệ với một số "cò" để được dẫn đi đường khác nhằm né trạm cân nằm ở quốc lộ 1A.

Việc trạm cân siết chặt công tác kiểm tra xe quá tải, quá khổ thời gian qua khiến nhiều tài xế, chủ xe e ngại mỗi khi lưu thông qua đây. Tuy vậy, các tài xế đối phó với cơ quan chức năng bằng nhiều cách.

"Họ phối hợp với nhau cho một hay hai xe vào cân và chấp nhận đóng phạt. Khi những xe này vào thì tài xế cố tình tắt máy, gây hư hỏng bộ phận nào đó để cản trở giao thông, giúp các xe khác vượt trạm", một cán bộ trạm cân tại TP.Phan Thiết cho biết.

Các xe nằm chờ hai bên trạm cân khoảng 1 - 2 ngày lợi dụng cơ hội này cùng đồng loạt xuất phát, gây ách tắc cục bộ buộc các lực lượng phải ưu tiên giải quyết lưu thông, nhờ thế mà xe tải vượt qua trạm.

Ngày 17/7, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên vừa cho biết Tổ Kiểm tra tải trọng xe vừa chuyển giao hai "cò" chuyên dẫn ôtô chở hàng quá tải vượt trạm cân cho Công an huyện Tuy An xử lý. Từ khi triển khai cân tải trọng ôtô trên quốc lộ 1 đoạn qua địa phận Phú Yên thì xuất hiện nhiều người lân la, mồi chài lái xe chở hàng quá tải. Họ hứa đưa xe vượt trạm cân đặt tại xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên). Mỗi lượt xe qua trạm cân trót lọt, tài xế phải chung chi cho "cò" từ 600.000 đồng đến 1 triệu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích