Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì sét đánh

Thứ bảy, 26/07/2014, 12:49
Phi cơ easyJet buộc phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp bão và trúng sét ngày 25/7.

Sự cố xảy ra với phi cơ A319-111của hãng easyJet (Anh) chở 156 hành khách khi nó đang trên hành trình từ thành phố Bristol, Anh tới Barcelona, Venezuela. Vài phút trước khi hạ cánh, máy bay bất ngờ gặp bão lớn và trúng sét khiến nó rung lắc mạnh. Phi hành đoàn buộc phải chuyến hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Reus của Tây Ban Nha. Nhiều hành khách trong khoang sợ hãi và bật khóc, Daily Mail đưa tin.

Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì sét đánh
Một máy bay của hãng easyJet. Ảnh: Alamy

Izzy Ferris - 19 tuổi, một hành khách có mặt trên chuyến bay - cho biết: “Chúng tôi thấy ánh chớp nhấp nháy kèm theo một tiếng nổ lớn. Máy bay vẫn an toàn nhưng nhiều người trong khoang sợ hãi, la hét và khóc”.

Phi cơ xuất phát từ phi trường Bristol lúc 10h10' (giờ địa phương) và đáp xuống phi trường Reus lúc 10h30’. Hiện sân bay quốc tế Barcelona đóng cửa do thời tiết xấu. Nhiều chuyến bay khác cũng buộc phải chuyển hướng tới Reus.

Phát ngôn viên của hãng easyJet cũng lên tiếng xác nhận vụ việc. Ông cho biết thêm: "Máy bay được thiết kế để có thể chịu sét và giữ cho mọi người trên chuyến bay an toàn. Các hành khách sẽ tiếp tục lộ trình của mình tới Barcelona bằng xe buýt. Chúng tôi rất xin lỗi về sự cố này".

Vụ việc xảy ra trong lúc hàng không thế giới đang chấn động bởi những tai nạn máy bay thảm khốc. MH370 mất tích bí ẩn, 3 vụ rơi máy bay liên tiếp là MH17, ATR-72 của Đài Loan và AH5017 chỉ trong môt tuần cướp đi sinh mạng hàng trăm người. Nhiều người tỏ ra hoang mang lo sợ khi chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khẳng định, máy bay là phương tiện an toàn nhất hành tinh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích