Phát hiện hộp đen thứ hai của máy bay Algeria chở 116 người

Chủ nhật, 27/07/2014, 06:42
Các chuyên gia của Liên Hợp Quốc hôm qua tuyên bố đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Algeria gặp nạn tại khu vực miền Bắc Mali hôm 24/7.

Việc phát hiện ra vị trí của hộp đen thứ hai có thể giúp xác định nguyên nhân máy bay rơi. Hôm 25/7, quân đội Pháp đã tìm thấy hộp đen đầu tiên tại nơi máy bay Algeria rơi trong vùng Gossi của Mali, gần biên giới với Burkina Faso.

Victorien Sawadogo, phát ngôn viên của chính phủ Burkina Faso, cho biết một trực thăng của chính phủ đã chở ba thân nhân các nạn nhân tới từ Pháp, Lebanon và Burkina Faso đến hiện trường vụ tai nạn tại Mali sáng hôm qua. Mục đích của hành động này là giúp thân nhân các hành khách có thể nhìn thấy những gì còn sót lại của người thân. Chính phủ Burkina Faso cũng cử thêm một chuyên gia tâm lý đi cùng đoàn. Chuyến bay thứ hai tới hiện trường dự kiến sẽ sớm cất cánh.

hop den

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của máy bay MD -83 gặp nạn hôm 24/7. Ảnh minh họa: phys.org

Hôm qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gặp người thân của các hành khách trên chuyến bay số hiệu AH5017 của hãng Air Algerie. Giới chức Algeria và Tây Ban Nha cũng bay tới Burkina Faso để chia buồn với người nhà các nạn nhân. "Chúng tôi gửi tới người dân Burkina Faso lời chia buồn, sự đồng cảm và tình đoàn kết", Amar Ghoule, Bộ trưởng giao thông của Algeria, phát biểu.

Chiếc phi cơ MD-83 của hãng Air Algerie, đang trong hành trình từ Ouagadougou, Burkina Faso tới Algiers, Algeria, gặp nạn hôm 24/7 gần khu vực biên giới giữa Mali và Burkina Faso, khiến toàn bộ 116 người thiệt mạng.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn