Vụ công chức nộp tiền chống trượt: Triệu tập trưởng phòng QLĐT

Thứ sáu, 22/08/2014, 11:03
Theo VOV, sáng 21/8, ông Đào Phan Thắng - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa xác nhận cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo (QLĐT).

Việc triệu tập được thực hiện ngày 20/8 nhằm làm rõ vụ nhận tiền chạy thi đầu vào cao học.

Danh sách 40 học viên nộp tiền "chống trượt" - Nguồn: GDVN

Trước đó, ông Lê Trọng Sơn - phó trưởng phòng QLĐT và bà Lê Thị Liên - cán bộ phòng QLĐT cũng đã bị triệu tập. Như vậy đến nay cả ba cán bộ liên quan đến vụ nhận chạy tiền thi đầu vào cao học đều đã được cơ quan công an gọi lên làm việc.

Ông Thắng cho biết ông đã ký quyết định cách chức ông Bùi Sỹ Hồng - trưởng phòng QLĐT và ông Lê Trọng Sơn - phó phòng QLĐT do vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định của viên chức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trung tâm và ngành giáo dục đào tạo Thanh Hóa. Cũng theo ông Thắng, bà Lê Thị Liên - cán bộ phòng QLĐT cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Vụ việc nộp tiền “chống trượt” của 40 học viên tham gia thi cao học Quản lý kinh tế (Trường ĐH kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội) ở tỉnh Thanh Hóa gây bức xúc trong dư luận. Cụ thể, ba cán bộ phòng QLĐT của Trung tâm GDTX gồm ông Bùi Sỹ Hồng, ông Lê Trọng Sơn và bà Lê Thị Liên đã tham gia tổ chức đầu mối, nhận và giữ số tiền 1,08 tỷ đồng của 40 học viên. Số tiền này để giúp học viên đậu vào kỳ thi cao học lớp Quản lý kinh tế Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhiên, trong số 40 học viên này chỉ có bảy người trúng tuyển. Nhiều học viên không trúng tuyển đã đề nghị cán bộ phòng QLĐT của Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa trả lại số tiền dùng để “bôi trơn” đầu vào.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn