Vì sao 100% nhân viên hợp đồng Cục QLCT đỗ công chức?

Thứ năm, 21/08/2014, 10:05
100% nhân viên hợp đồng đều đỗ vào Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vì có lợi thế am hiểu công việc.

Ngày 20/8, trả lời về việc đại biểu Quốc hội Nguyễn Sĩ Cương chuyển đơn công dân phản ánh có biểu hiện sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức vào Cục Quản lý cạnh tranh ở Bộ Công thương, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công thương cho biết, Cục Quản lý cạnh tranh đã kiểm tra hồ sơ và chưa thấy có vấn đề gì trong việc tổ chức thi.

Vì sao 100% nhân viên hợp đồng Cục QLCT đỗ công chức?

Ảnh minh họa

Cũng theo ông Sơn, hôm 20/8 Bộ đã có chỉ đạo, vì vậy hôm nay (21/8), Vụ tổ chức cán bộ sẽ tiến hành kiểm tra.

Trong khi đó, theo một quan chức của Bộ này, hiện Bộ chưa nhận được văn bản, đơn thư phản ánh nào có nội dung như trên mà đơn thư chỉ được gửi qua Bộ Nội vụ.

Quan chức này cho biết sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ khi có yêu cầu và báo cáo với lãnh đạo Bộ Công thương để kiểm tra, nếu phát hiện có việc làm trái quy định trong việc thi tuyển sẽ xử lý nghiêm như vụ việc làm lộ đề thi ở Cục Quản lý thị trường trước đó.

Tuy nhiên, quan chức này cho rằng những thí sinh là chuyên viên đang làm hợp đồng tại Cục Quản lý cạnh tranh, khi thi tuyển cũng có lợi thế hơn các thí sinh khác do đã am hiểu công việc.

Điều lạ là chỉ tiêu tuyển 6 người nhưng kết quả lại trúng tuyển tới 9 người. Ngoài ra, 100% nhân viên hợp đồng đều trúng tuyển. Đặc biệt, hầu hết người trúng tuyển là con, cháu cán bộ của Cục Quản lý cạnh tranh hoặc con em cán bộ trong ngành công thương.

Trước đó, Bộ Công thương cũng bị phát hiện tiêu cực trong thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn