Gió giật cấp 7, lốc xoáy trên biển Đông

Thứ ba, 02/09/2014, 10:34
Chiều 1.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư phát đi bản tin cảnh báo về hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên biển Đông.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 - 18 độ vĩ Bắc nên các vùng biển vịnh Bắc bộ, giữa và Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông đề phòng có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Đáng lưu ý, khu vực Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa và vùng biển ngoài khơi từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5 giật cấp 6 - 7 có khả năng gây nguy hiểm cho phương tiện, tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển.

Thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ từ ngày 2/9 bắt đầu sẽ có mưa rào và giông rải rác. Mưa tăng dần trong các ngày tiếp theo và tập trung nhiều nhất trong ngày 4 - 5/9 khiến nền nhiệt độ không cao. Tại miền Trung, mưa giông tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới. Đợt mưa bắt đầu từ ngày 2/9 và sau đó giảm dần, nhiệt độ duy trì dưới 34 độ C. Tại miền Nam, ngày 2/9 có mưa rào và giông trên diện rộng. Mưa thường xảy ra vào thời điểm chiều tối, thời gian mưa sẽ không kéo dài.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn