Cụ bà lớn tuổi nhất thế giới tổ chức sinh nhật thứ 127

Thứ hai, 01/09/2014, 10:14
Bà Leandra Becerra Lumbreras, người lớn tuổi nhất thế giới vẫn còn sống, đã tổ chức tiệc mừng sinh nhật thứ 127 vào ngày 31/8.
Cụ Leandra Becerra Lumbreras vừa tổ chức sinh nhật thứ 127. Ảnh: Telegraph
Cụ Leandra Becerra Lumbreras vừa tổ chức sinh nhật thứ 127. Ảnh: Telegraph

Cụ Lumbreras sinh ngày 31/8/1887 tại Mexico, tức cụ bước sang tuổi 27 khi Thế chiến thứ nhất diễn ra và 82 tuổi khi con người đặt chân lên mặt trăng lần đầu tiên. Gia đình nói bí quyết trường thọ của cụ là ăn nhiều chocolate, ngủ nhiều mỗi ngày và thường xuyên làm việc nhà.

"Lumbreras không mắc bệnh tiểu đường hay tăng huyết áp nên có thể ăn chocolate hoặc các loại bánh kẹo mà cụ thích. Cách đây hai năm, cụ vẫn làm những công việc như dệt hoặc may vá. Lumbreras không bao giờ ngừng hoạt động. Cụ rất minh mẫn và có thể kể nhiều chuyện từ thời cụ tham gia chiến đấu", Miriam Alvear, cháu gái 43 tuổi của cụ Lumberas, nói với báo El Horizonte. Trong giai đoạn 1910 - 1917, cụ Lumbreras tham gia cuộc cách mạng Mexico và chỉ huy một nhóm nữ chiến binh.

Bước sang tuổi 127, bà Lumbreras có 73 chắt và 55 chút. Tuy nhiên, một bi kịch của những người sống thọ như cụ Lumbreras là phải chứng kiến con và cháu lần lượt qua đời. Cụ đã dự tang lễ của 5 người con và khoảng 20 cháu. Đám tang gần nhất của một người con 90 tuổi của cụ Lumbreras diễn ra vào năm ngoái.

Chính quyền Mexico đang cố gắng cấp lại giấy chứng sinh mới cho Lumbreras vì cụ mất tờ giấy cách đây 40 năm khi chuyển nhà. Do vậy, Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới chỉ chính thức công nhận cụ Misao Okawa (Nhật Bản) là người lớn tuổi nhất thế giới còn sống. Cụ Misao chào đời sau cụ Lumbreras 12 năm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn