Phiến quân xin lỗi vì đăng video xử tử nhà báo Mỹ quá sớm

Thứ năm, 04/09/2014, 09:07
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa lên tiếng xin lỗi vì sơ suất khi đoạn video quay cảnh hành quyết nhà báo Mỹ, Steven Sotloff, xuất hiện trên mạng trước thời hạn.
Phiến quân có thể đã ép nhà báo Steve Sotloff chỉ trích Washington trước khi xử tử anh. Ảnh: Reuters
Phiến quân có thể đã ép nhà báo Steve Sotloff chỉ trích Washington trước khi xử tử anh. Ảnh: Reuters

Đoạn video xuất hiện và lan truyền từ một tài khoản trên Twitter. Tuy nhiên, một chiến binh Hồi giáo tên Khattabyaz cho rằng việc đăng tải này là sơ suất, tài khoản Twitter kia đã xóa video nhưng không thể ngăn người dùng chia sẻ trên mạng, theo báo  Daily Mail.

Nhà nước Hồi giáo sau đó đã đăng lời xin lỗi trên trang  Justpaste rằng "tài khoản Twitter Uyun al-Ummah đã vô tình đăng video trước thời gian dự kiến. Chúng tôi xin lỗi những người luôn theo dõi hoạt động của IS vì sự cố này".

Website của Tổ chức tình báo SITE, một cơ quan chuyên theo dõi hoạt động khủng bố tại Mỹ, là nơi đầu tiên đưa tin về video hành quyết nhà báo Sotloff.

Trong đoạn video, nhà báo Sotloff vận bộ trang phục màu da cam giống như đồng nghiệp James Foley. Phiến quân có thể đã ép buộc Sotloff nói những lời cuối cùng để chỉ trích nước Mỹ.

Một số nhà phân tích cho rằng thời điểm khủng bố hành quyết hai nhà báo Foley và Sotloff không như nhau, vì tên sát thủ đã đề cập đến những cuộc không kích của Mỹ tại đập Mosul và việc lực lượng an ninh Iraq với sự yểm trợ của Mỹ đã bao vây thị trấn Amirli trong cuối tuần qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích