'Cày game' thâu đêm ở làng đại học: Ở trọ quán net

Thứ năm, 04/09/2014, 07:48
Đến quán net không chỉ để chơi game. Nhiều thanh niên còn xem đây là... chỗ trọ của mình.

Những “gương mặt thân quen”

Có cả cặp đôi chẳng thuê phòng trọ mà đêm lại tìm về quán net trú ngụ.

Các game thủ thường đến quán 239 (đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) không còn xa lạ với Nh. bởi cô túc trực “quanh năm suốt tháng” ở đây. Được biết Nh. làm việc dịch phim Hàn Quốc trên một diễn đàn. Dưới ghế cô ngồi là ba lô đem theo. Cô ấy “ăn, nằm, ngủ, nghỉ, tắm rửa và làm việc cũng tại đây nốt”, nhân viên quán cho biết. Ngày nào cũng gặp, nên khách của quán đều dễ dàng nhận ra cô. “Đó là cô gái lúc nào cũng phờ phạc, rũ rượi; ăn mặc xuề xòa”, họ bảo vậy.

Chính vì là “khách hàng quen thuộc” nên Nh. được quán ưu ái dành hẳn một máy cho cô. Nh. đã tạo cả những thư mục riêng cho mình trên chiếc máy tính ấy.

Minh T. (sinh viên Trường CĐ Xây dựng số 2) cũng là một trong nhiều “gương mặt thân quen” tại đây. Dù có thuê phòng trọ, có cả máy tính xách tay, thế nhưng T. lại chọn quán net này làm nhà trọ. “Ở nhà ít lắm, toàn ở đây thôi. Ở đây chơi game thoải mái. Có khi ở đây nguyên tháng chẳng thèm ghé nhà”, Minh T. kể.

Minh T. luôn mang theo chiếc cặp đựng một số vật dụng sinh hoạt cần thiết. Sau khi cày game suốt đêm thì vào nhà vệ sinh của quán tắm rửa, rồi đến trường. Tan học lại tiếp tục đến quán, thay quần áo, ở trần mặc quần đùi, rít thuốc và cày game. Tháng nào cũng vậy.

Tương tự là cặp đôi Th. (quê Bình Thuận) và H. (quê Quảng Ngãi), ngoài giờ chở nhau đi chơi, đi làm (bán sim điện thoại và bảo hiểm xe máy) thì ở hẳn tại quán net. “Từ ngày ở quê vào đến nay, cũng lâu lắm rồi, khỏi cần phải thuê nhà, chỉ ở đây”, Th. cho biết. Đêm xuống, Th. cày game, coi bóng đá, mua bia về quán nhậu, còn H. thì cày Facebook, xem phim.

Để thực hiện bài báo này, chúng tôi đã đi khảo sát suốt một thời gian dài, chứng kiến nhiều nhân viên công sở vì không chịu nổi tình trạng thức nguyên đêm triền miên nên đã bỏ việc. Thế nhưng, những “gương mặt thân quen” vẫn cứ bấm phím hằng đêm.

Quần đùi và cởi trần là hình ảnh chung của game thủ ở những quán net hoạt động đêm - Ảnh: Thanh Nam

Cá độ game, xem phim mát

“Tại ở nhà không có máy tính nên ra đây làm bài tập, viết bài tiểu luận”, Văn Quý, SV Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng nói. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra anh chàng này đang biện minh cho sở thích nghiện game của mình, bởi lẽ phần lớn tại các quán net đều không cài đặt công cụ Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint…

Chúng tôi cố gắng tìm kiếm công cụ này tại các địa điểm thuộc chuỗi quán net Cao Tốc (28 và 67A Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1) nhưng không thể tìm ra. Cài sẵn trong máy chỉ là những thư mục dẫn đến… game: game online, game offline, game mini.

Pháp luật có những quy định cấm truy cập các trang web đồi trụy. Tuy nhiên, tại nhiều quán không dán thông báo này, cũng chẳng cài đặt phần mềm để chặn người dùng. Khách có thể vô tư truy cập để xem “phim đen”. “Vào mà xem thoải mái đi. Có gì đâu mà lo. Ở đây thỏa thích xem, không ai nhắc nhở đâu. Chủ quán còn xem kìa”, Vũ (SV Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM), “khách ruột” chỉ tay về phía nhân viên coi quán trên đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Trung đang chăm chú xem những bộ phim 18+, khuyên chúng tôi vậy.

“Có cặp đôi chẳng cần ngó nghiêng xung quanh, thoải mái xem phim đồi trụy, ôm ấp, ve vuốt nhau khiến những ai trông thấy đều ngứa mắt”, Tân (SV Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) cho biết thêm.

Nh. trọ hẳn ở quán net

Còn Hoàng, 23 tuổi, quê Hải Dương thì thú thật có tham gia các trang web cá độ bóng đá trực tuyến nên tìm đến các quán net chơi, để không sợ bị lộ địa chỉ IP, dễ bị công an theo dõi.

1 giờ sáng 25/8, chúng tôi bắt gặp hai nhóm SV Trường ĐH Công nghệ TP.HCM và ĐH Giao thông vận tải TP.HCM rủ nhau đến quán Net Legend (I18, D2, P.25, Q.Bình Thạnh) không chỉ để cày game mà còn cá độ game. Hai nhóm (mỗi nhóm 5 thành viên) so kè nhau trong trò chơi Liên minh huyền thoại với số tiền cược mỗi trận chiến 500.000 đồng.

Những bi hài

Không ít kẻ xấu điều nghiên hoạt động của các game thủ, đoán biết những người này thường xuyên ngủ gật, “ngồi đồng” chơi game, tán gẫu trên mạng chẳng thèm để ý đến xe, đã mò đến để trộm cắp tài sản.

Cách đây không lâu, trong lúc tranh thủ chợp mắt do mệt mỏi, một nhân viên coi quán 239 Hoàng Diệu 2, P.Linh Trung đã bị người khác ăn cắp điện thoại rồi vọt mất.

Cũng tại quán net này từng xảy ra việc một SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vì không cảnh giác, quá chú tâm vào những trò chơi đã bị kẻ gian “đổi xe” Jupiter, để lại chiếc Cup 50 tã. Sau nhiều lần phân bua, tranh cãi với chủ quán, và nhờ công an giải quyết, SV này chỉ được bồi thường một nửa tài sản.

Đấy là chưa kể chuyện mất mũ bảo hiểm, giày dép… diễn ra hằng ngày. Như Hoàng Phát, SV Trường CĐ Công thương cho biết từng chơi net đêm ở quán Tân Tiến 3 (làng đại học). Lúc mệt quá, “treo máy” ngủ, tỉnh dậy thì quần áo “không cánh mà bay”, phải nhờ bạn giúp đỡ mới dám ra đường.

Cũng cần nói thêm, không ít game thủ cho biết bị những bệnh ngoài da như lác, lang ben vì thường xuyên ở trần ngủ trên những chiếc ghế bẩn thỉu, bụi bặm…

Địa chỉ tạm trú là... quán net

Ra trường muộn cách đây 2 năm nhưng vẫn chưa có việc làm, Vũ Hùng - cựu SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - ngày đêm “ở trọ” quán net. Khi Hùng viết đơn xin việc thì khai địa chỉ thường trú ở Bình Phước, còn địa chỉ tạm trú, Hùng hỏi nhân viên quán net “ở đây địa chỉ bao nhiêu?”, được đáp lại: “239 Hoàng Diệu 2, P.Linh Trung; mà anh hỏi chi?”. Hùng bảo: “Để ghi vào đơn xin việc. Nhà tôi là quán net này mà”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn