Con đánh mẹ bằng MBH: hậu quả của nghiện game bạo lực

Thứ tư, 09/01/2013, 09:32
Đây không phải là lần đầu đứa con này đánh mẹ, trước đó "nghịch tử" đã từng khóa cửa phòng nhốt mẹ để đánh và đập phá đồ đạc tại nhà…

Trước thông tin “Nghịch tử dùng mũ bảo hiểm đánh mẹ giữa đường” trên Kiến Thức gây bức xúc, phẫn nộ, sáng 8/1, PV báo Kiến Thức đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM để làm rõ chi tiết  người mẹ tự khai nhận con mình bị "thần kinh".

Trung tá Đặng Minh Việt, trưởng Công an phường Cát Lái xác nhận thiếu niên nói trên là Trần Nguyễn Thanh B (hiện đang là học sinh lớp 12), ngụ tại khu dân cư Cát Lái trên địa bàn phường.

nghịch tử đánh mẹ
Em B đang được Công an đưa về trụ sở vì dùng MBH, đá đánh mẹ giữa đường

Theo trung tá Việt, sự việc xảy ra vào sáng ngày 6/1 khi B đang được mẹ chở trên đường Nguyễn Thị Định. B đòi mẹ mua tai nghe nhạc nhưng bị từ chối. Bất ngờ B nhảy xuống xe dùng đá ven đường, mũ bảo hiểm đánh mẹ tới tấp. Đúng lúc này, nhiều chiến sĩ CSGT quận 2 trên đường tuần tra đã dừng lại can ngăn khống chế B và điện báo Công an phường.

"Tuy nhiên do B có vấn đề về tâm lý không bình thường nên Công an phường đã dùng biện pháp mềm dẻo để giáo dục, răn đe. Đồng thời khuyến cáo gia đình theo dõi bệnh tình cũng như quản lý thời gian học hành, vui chơi của B để tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra”, ông Việt cho biết.

Được biết đây không phải là lần đầu B đánh mẹ, trước đó trong tháng 12/2012, B cũng khóa cửa nhốt để đánh mẹ và đập phá đồ đạc trong nhà. Khi bị đưa về trụ sở Công an phường làm việc, mẹ của B xác nhận và đưa ra sổ theo dõi của bệnh viện về việc con mình đang uống thuốc liên quan đến vấn đề thần kinh.

Theo gia đình B thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do em mê chơi game có tính bạo lực; xem phim đồi trụy và nghe nhạc bẩn…trên máy vi tính.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, kể từ khi B có biểu hiện không bình thường, cuộc sống của gia đình em đã bị đảo lộn hoàn toàn.

Gia đình B có 2 anh em trai và B là út. Dù nhà rộng rãi ít người nhưng trước “tính khí” của đứa em, vợ chồng anh trai B đã phải dọn ra ở riêng. Còn mẹ em phải nghỉ việc để hàng ngày đưa đón B đi học và chính vì thế bà luôn là “nạn nhân” của con trai mình.

Trước bệnh tình của con và nỗi khổ của gia đình, người mẹ đáng thương đã khóc cạn nước mắt. Hiện bà và chồng đang tìm mọi cách để chữa trị để B sớm trở về cuộc sống bình thường.

“Ngày trước B nó học giỏi lại rất ngoan hiền và là niềm hãnh diện của vợ chồng tôi. Chỉ vì mải lo với việc mưu sinh mà buông lỏng việc quản lý giờ ra nông nỗi này, chúng tôi ân hận lắm”, người mẹ nghẹn ngào chia sẻ.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích