Trời rét, không bắt buộc học sinh nghỉ học

Thứ tư, 09/01/2013, 07:11
Căn cứ hướng dẫn của Bộ GDĐT, những ngày qua, các Sở GDĐT ở khu vực miền Bắc đã chủ động lên kế hoạch cho học sinh nghỉ học theo thời tiết.

Tuy nhiên, lãnh đạo các sở cũng khẳng định, việc nghỉ học là không bắt buộc. Ông Nguyễn Hiệp Thống – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết: “Nhiều nhà trường và phụ huynh hiểu lầm rằng đây là quy định cứng và việc học sinh phải nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C là bắt buộc. Thực tế, Sở chỉ hướng dẫn các trường tuỳ vào điều kiện cụ thể của trường mình để chủ động lên kế hoạch cho học sinh nghỉ học”.

mua dong

Nhiều trường tiểu học thông báo các em được nghỉ học tránh rét

Ông Thống giải thích: "Nhiều trường mầm non, tiểu học trong khu vực nội thành có cơ sở vật chất tốt, nằm trong khu chung cư… thì vẫn đón học sinh đi học bình thường”.

Theo bà Triệu Thị Liên – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Giang, hiện đã có 4 huyện nhiệt độ đang xuống thấp nhất (dưới 6 độ C) nhưng vẫn có nhiều trường tiểu học dạy và học vì học sinh vẫn đến lớp đông. Nguyên nhân được xác định là do các trường này đã được kiên cố hoá trường lớp, các em đến trường phần nhiều để… tránh rét.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn