Đường phố vắng bóng người tại Triều Tiên

Thứ năm, 04/09/2014, 09:01
Các tuyến phố thưa thớt người qua lại, giao thông "ảm đạm", loa tuyên truyền gắn ở mọi nơi là nét mới trong bức tranh về cuộc sống thường nhật của đất nước bí ẩn nhất thế giới.
Người dân đi bộ ngang qua những ngôi nhà mang lối kiến trúc thời Liên Xô.

Người dân đi bộ ngang qua những ngôi nhà mang lối kiến trúc thời Liên Xô. Triều Tiên chỉ tiếp đón khoảng 6.000 du khách mỗi năm. Theo quy định của chính quyền, khách du lịch không được phép chụp ảnh hay quay video về các công trình xây dựng, những khu vực chưa phát triển hay binh sĩ.

Những thước phim đưa người xem qua những con phố rợp bóng cây yên tĩnh kỳ lạ của thành phố thủ đô Bình Nhưỡng

Những con phố khá rộng và rợp bóng cây nhưng yên tĩnh một cách kỳ lạ của thủ đô Bình Nhưỡng.

Đường phố sạch sẽ và yên tĩnh ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.

Đường phố sạch sẽ và yên bình ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Báo cáo của Liên Hợp Quốc vào đầu năm nay nêu ra thực tế khắc nghiệt về điều kiện sống của người dân tại đất nước bí ẩn.

Triều Tiên tiếp đón khoảng 6.000 du khách mỗi năm, song họ không được phép chụp ảnh hay quay video tại nhiều điểm tham quan theo quy định của chính quyền Kim Jong Un.

Chính quyền gắn loa phóng thanh ở khắp nơi để tuyên truyền về chế độ, trẻ em được dạy cách vẽ tranh về nhà lãnh đạo trẻ…

Báo cáo của Liên Hợp Quốc vào đầu năm nay nêu ra thực tế khắc nghiệt về điều kiện sống của người dân tại đất nước bí ẩn. Chính quyền gắn loa phóng thanh ở khắp nơi, trẻ em được dạy cách vẽ những bức tranh về nhà lãnh đạo trẻ…

Con đường vắng, thưa thớt người qua lại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn