Bộ trưởng Y tế bị chỉ trích vì quá béo

Thứ tư, 15/10/2014, 13:02
Maggie De Block, Bộ trưởng Y tế Bỉ, bị cho là không phù hợp với cương vị là người lo lắng cho sức khỏe của người dân.
politician-8942-1413343668.jpg

Bộ trưởng Y tế Bỉ Maggie De Block. Ảnh: Mirror.

Nữ chính trị gia nặng gần 126kg, được phân công chịu trách nhiệm về sức khỏe cộng đồng, bị chỉ trích do thân hình quá to béo và không phù hợp với công việc này.

Theo Mirror, một trong những nhiệm vụ mới với vai trò Bộ trưởng Y tế Cộng đồng của bà Maggie De Block là đối phó với tình trạng béo phì. Vì thế đối với những người chuộng hình ảnh, đây có vẻ là một điều nực cười.

Maggie De Block, 52 tuổi, khá nổi tiếng ở Bỉ. Bà từng được đề cử vào vị trí Thủ tướng tương lai nhưng lại bất ngờ được chọn để trở thành Bộ trưởng Y tế của nước này. Theo những đối thủ của bà, Maggie sẽ không tạo ra một tấm gương tốt tại một quốc gia mà béo phì là một vấn đề cần được giải quyết.

Chiến dịch chống lại bà Maggie do Tom Van De Weghe, một phóng viên đài truyền hình VRT của Bỉ có trụ sở ở Washington, Mỹ, đứng đầu. Trên trang cá nhân, Tom Van De Weghe từng thắc mắc rằng liệu bà Maggie có "đáng tin cậy" ở cương vị mới hay không.

Tuy nhiên, bà Maggie, người đã có 25 năm kinh nghiệm làm bác sĩ và am hiểu các vấn đề về y tế hơn bất kỳ ai trong nội các, đã quá quen với những lời châm chọc này.

"Tôi biết mình không phải là một hình mẫu lý tưởng nhưng các bạn phải nhìn vào bên trong và không nên đánh giá một vấn đề chỉ bằng vẻ ngoài của nó", bà tự tin nói.

Từng giữ chức Bộ trưởng Nhập cư ở chính quyền trước, bà Maggie là chính trị gia đầu tiên cải thiện thực sự được vấn đề nhập cư, khiến cho số người xin tị nạn giảm xuống gần một nửa, từ 27.000 người một năm xuống còn 15.000 người.

Theo Zing

Các tin cũ hơn