Thâm nhập đường dây buôn lậu chó từ Thái Lan sang Việt Nam

Thứ tư, 29/10/2014, 09:36
Một khu vực bí mật trong cánh rừng miền Bắc Thái Lan là điểm nuôi nhốt hàng trăm con chó bị bắt trộm để bán sang Việt Nam hoặc Trung Quốc, nơi mà người dân rất thích ăn thịt chó.
Chuồng nuôi nhốt chó tại một địa điểm ở cánh rừng miền bắc Thái Lan. Cảnh sát Thái Lan và các nhà hoạt động đã ngăn chặn một nhóm người cố gắng vận chuyển số chuồng chó này qua sông Mekong, đi từ Thái Lan, để buôn lậu sang Việt Nam.

Chuồng nuôi nhốt chó được đặt la liệt tại một địa điểm heo hút bên trong cánh rừng miền Bắc Thái Lan. Cảnh sát Thái Lan và các nhà hoạt động đã ngăn chặn một nhóm người cố gắng vận chuyển những chuồng chó này rời Thái Lan, băng qua sông Mekong, để buôn lậu sang Việt Nam.

Tất cả những con chó đều là chó bắt trộm từ chủ nuôi. Cảnh sát Thái Lan đã giải cứu những con chó này, trước khi chúng bị giết, lột da để bán sang các nước tiêu thụ thịt chó.

Tất cả đều là chó bị bắt trộm từ chủ nuôi. Cảnh sát Thái Lan đã giải cứu những con chó trước khi chúng bị giết, lột da để bán sang các nước tiêu thụ thịt chó.

Theo cảnh sát, việc buôn lậu chó mang lại lợi nhuận rất lớn, đến 32 triệu USD/năm. Trong khi đó, hình phạt cao nhất vì hành vi đối xử tàn bạo với động vật ở Thái Lan chỉ là xử phạt hành chính hơn 30 USD. Do vậy, chủ yếu những người tham gia công việc này là các băng đảng tội phạm vũ trang có tổ chức, các nhóm buôn ma túy và buôn người.

Theo cảnh sát, việc buôn lậu chó mang lại lợi nhuận rất lớn, đến 32 triệu USD/năm. Trong khi đó, hình phạt cao nhất vì đối xử tàn bạo với động vật ở Thái Lan chỉ là xử phạt hành chính hơn 30 USD. Do vậy, chủ yếu những người tham gia công việc này là các băng đảng tội phạm vũ trang có tổ chức, các nhóm buôn ma túy và buôn người.

Đội biên phòng ở miền bắc Thái Lan ngăn chặn một chiếc xe chở chó buôn lậu.

Đội biên phòng ở miền Bắc Thái Lan ngăn chặn một chiếc xe chở chó buôn lậu. Cô Ha, một nhà hoạt động muốn chấm dứt tình trạng buôn lậu chó, đã bí mật hợp tác với cảnh sát tổ chức nhiều vụ truy quét. Mục tiêu của Ha là khu vực Tha Rae hỗn loạn và bất ổn ở miền Bắc Thái Lan. Tại đây, những kẻ trộm chó sau khi đánh cắp chúng từ gia đình sẽ nhốt con vật trong chuồng, vận chuyển sang biên giới với Lào, từ đó sang Việt Nam.

Những tên buôn lậu thay đổi chiến thuật để qua mặt lực lượng an ninh bằng cách giết chó trước khi vượt biên để tránh gây ồn ào, giảm thiểu khả năng đội biên phòng sẽ phát hiện chuyến hàng.

Những tên buôn lậu thay đổi chiến thuật để qua mặt lực lượng an ninh bằng cách giết chó trước khi vượt biên để tránh gây ồn ào, giảm thiểu khả năng đội biên phòng có thể phát hiện ra chuyến hàng.

Cô Ha là một nhà hoạt động muốn chấm dứt tình trạng buôn lậu chó nên đã hợp tác với cảnh sát và thực hiện nhiều vụ truy quét. Mục tiêu của Ha là khu vực hỗn loạn, bất ổn Tha Rae ở miền bắc Thái Lan. Từ đây, những kẻ trộm chó sau khi đánh cắp chúng từ gia đình sẽ nhốt loài vật trong chuồng, vận chuyển sang biên giới với Lào, từ đó sang Việt Nam.

"Buôn lậu chó đã bén rễ rất sâu ở Thái Lan. Những kẻ nguy hiểm và có quyền lực đứng ra tổ chức hoạt động này nên không dễ gì ngăn chặn. Dĩ nhiên là tôi rất lo sợ những chuyện có thể xảy đến với mình, nhưng tôi không thể đầu hàng mà phải tiếp tục cuộc chiến này", Ha kể trên Daily Mail.

Ông John Dalley thành lập Soi Dog Foundation tại Phuket trở thành trung tâm chăm sóc hơn 2.000 con chó mà cảnh sát giải cứu từ các nhóm buôn lậu.

Ông John Dalley đã biến Soi Dog Foundation tại Phuket trở thành trung tâm chăm sóc hơn 2.000 con chó mà cảnh sát giải cứu từ các nhóm buôn lậu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn