Nóng: Người biểu tình Hồng Kông xông vào nhà công quyền

Thứ tư, 19/11/2014, 07:31
Vào sáng sớm ngày 19/11, một nhóm nhỏ những người biểu tình đòi dân chủ bỗng xông vào tòa nhà hành chính đặc khu Hồng Kông theo lối cửa nhỏ.

Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát nhanh chóng ra tay chặn lại hoạt động này. Vụ việc trên xảy ra khi các căng thẳng ở đặc khu này tiếp tục dâng cao sau một thời gian im ắng.

Sự cố nổ ra chỉ vài giờ sau khi các nhân viên thi hành án của tòa tháo dỡ một phần chướng ngại vật ở khu cắm trại đặt tại trung tâm Hồng Kông, nơi những người biểu tình đòi dân chủ đã chiếm đóng gần hai tháng nay. Trong khi đó, các khu vực biểu tình chính vẫn còn nguyên vẹn.

Người biểu tình Hồng Kông xông vào tòa nhà chính quyền vào sáng ngày 19/11.

Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động với mũ bảo hộ, dùi cui và khiên đã đứng canh ở ngay phía ngoài tòa nhà chính quyền vào lúc sáng sớm ngày 19/11. Họ đứng đối diện với những người biểu tình đòi tổ chức cuộc bầu cử lãnh đạo một cách tự do vào năm 2017.

Sau đó, theo lời kể lại của các nhân chứng, một nhóm nhỏ người biểu tình đứng đối diện với lực lượng cảnh sát đã dùng các vật bằng kim loại và gạch bê tông ném về phía cánh cửa kính của tòa nhà công quyền này. Cuối cùng, họ đã đập vỡ nó và một số người xông vào bên trong tòa nhà.

Đây là lần đầu tiên những người tham gia phong trào biểu tình xông vào tòa nhà công quyền. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với những nhận định của các chuyên gia phân tích chính trị. Họ dự đoán rằng, phong trào biểu tình Hồng Kông sẽ từ từ hạ nhiệt trong thời gian tới.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn