Ba ngày khủng hoảng tại Paris, 17 người thiệt mạng

Thứ bảy, 10/01/2015, 10:35
Ba ngày khủng hoảng ở Paris khép lại, tổng cộng 17 người thiệt mạng, ba tay súng cực đoan bị tiêu diệt. Paris gần như tê liệt.

Vào trưa 9/1, một vụ bắt cóc đã được xác nhận xảy ra tại công ty in ấn CPT nằm trong một khu công nghiệp ở thị trấn Dammartin-en-Goele (Pháp). Hai nghi phạm xả súng ở tạp chí Charlie Hebde là hai kẻ đang cố thủ trong tòa nhà. Chúng đã bắt giữ một người đàn ông để làm con tin.

Lực lượng đặc nhiệm đã thiết lập vành đai an ninh quanh khu nhà in ở Dammartin-en-Goele sau đó mở cuộc tấn công vào Công ty in này và bắt giữ hai anh em Said và Cherif Kouachi, hai nghi phạm trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hedbo.

sau-2-vu-tan-cong-lien-tiep-paris-gan-nhu-te-liet

Lính Pháp bảo vệ học sinh sơ tán khỏi khu vực gần hiện trường vụ bắt con tin tại Dammartin-en-Goële, Đông Bắc Paris ngày 9/1. (Ảnh: Reuters)

Chỉ vài giờ sau khi cảnh sát tấn công vào công ty in và bắt giữ hai nghi phạm, lực lượng đặc nhiệm tại siêu thị thực phẩm Do Thái ở Porte de Vincennes, phía Đông nội ô Paris, cũng tấn công vào khu vực siêu thị, nơi đang diễn ra vụ bắt giữ con tin thứ hai xảy ra giữa trưa 9/1.

Sau nhiều tiếng nổ lớn, cảnh sát đã tấn công vào siêu thị và nhiều con tin chạy thoát khỏi hiện trường an toàn. Trước đó, tay súng trong siêu thị này yêu cầu cảnh sát thả anh em Cherif và Said Kouachi.

sau-2-vu-tan-cong-lien-tiep-paris-gan-nhu-te-liet

Nổ tại cửa hàng tạp hóa khi cảnh sát đột kích. (Ảnh: BBC)

Cảnh sát Pháp đã công bố chân dung và danh tính của một người đàn ông và một phụ nữ có tên Amedy Coulibaly, 32 tuổi và Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, được cho là đã bắn chết nữ cảnh sát ở Montrouge. Hai người này cũng là những kẻ đang bắt giữ con tin trong siêu thị.

Sau đó, Amedy Coulibaly ở tiệm tạp hóa bị cảnh sát tiêu diệt. Một đồng phạm chạy trốn. Bốn con tin thiệt mạng, bốn người bị thương nặng.

Máu người dân vô tội tiếp tục đổ. Paris gần như tê liệt sau hai vụ tấn công  bắt giữ con tin cách nhau vài giờ.

Ba ngày khủng hoảng ở Paris khép lại, tổng cộng 17 người thiệt mạng, ba tay súng cực đoan bị tiêu diệt.

Theo Phununews

Các tin cũ hơn