Khách hạng thương gia đột tử trên chuyến bay về Việt Nam

Chủ nhật, 11/01/2015, 08:45
Trên chuyến bay từ Quảng Châu (Trung Quốc) – TP HCM chiều 10/1, nam hành khách ngồi hạng ghế thương gia đã có diễn biến sức khỏe xấu và đột tử sau 2 giờ bay.

Ảnh minh họa.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN 503 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Một nguồn tin xác nhận, hành khách này 76 tuổi, có ghế ngồi số 4C, quốc tịch Mỹ nhưng cư trú tại tỉnh Tây Ninh.

Người đàn ông này được gia đình đưa sang Quảng Châu (Trung Quốc) để chữa bệnh. Do tuổi cao sức yếu, bệnh viện tỉnh Quảng Châu đã cho khách về nhà chữa bệnh tiếp.

Khi làm thủ tục lên máy bay về Việt Nam, nhân viên của Vietnam Airlines nhận thấy sức khỏe của khách không tốt nên đã yêu cầu bác sĩ của Trung tâm y tế sân bay Bạch Vân khám bệnh, đánh giá xem hành khách có đủ điều kiện sức khỏe cho chuyến bay hay không. Bác sĩ tại sân bay kết luận khách không đủ sức khỏe bay về Việt Nam.

Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân khẩn thiết đề nghị đại diện Vietnam Airlines tại Quảng Châu giúp đỡ và viết cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra rủi ro cho thân nhân của mình trên đường bay. Vì lý do nhân đạo, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Quảng Châu đã yêu cầu gia đình viết giấy cam kết và miễn trừ trách nhiệm cho hãng vận chuyển.

Sau khi bay 2 tiếng, sức khỏe của hành khách 76 tuổi có diễn biến xấu đi. Tổ tiếp viên đã kêu gọi hành khách khác là bác sỹ trên máy bay cấp cứu, cho thở ôxy nhưng khách đã không qua khỏi.

Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng của sân bay giải quyết các thủ tục tiếp theo quy định của pháp luật và hỗ trợ đưa khách về một bệnh viện ở TP HCM theo nguyện vọng của gia đình.

Theo quy định, các hãng có quyền từ chối vận chuyển hành khách nếu có cơ sở hợp lý để tin rằng khách không đủ sức khỏe để thực hiện chuyến bay. Hành khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay (khách MEDA) nếu có ít nhất một trong các dấu hiệu về tình trạng sức khỏe như bị giảm hoặc mất khả năng tự phục vụ mình do tình trạng thần kinh hoặc thể chất bị thay đổi hoặc rối loạn; bị thương tật, ốm đau, bệnh tim cấp tính.

Hành khách có bệnh tật có diễn tiến bệnh xấu do việc vận chuyển bằng đường hàng không như bệnh phổi, các bệnh về tai hoặc bị xoang, mới bó bột xương, mới được phẫu thuật, dị ứng thuốc trong tình trạng nghiêm trọng… cũng bị từ chối vận chuyển với lý do không đủ điều kiện sức khỏe.

Theo Zing

Các tin cũ hơn