Cảnh những ông bố, bà mẹ coi thường tính mạng con ở HN

Thứ bảy, 17/01/2015, 10:17
Việc trẻ em từ 6 tuổi trở lên sắp tới ngồi xe máy phải đội MBH có dễ thực hiện khi tình trạng trẻ đầu trần vẫn nhan nhản trên đường phố. 

Từ ngày 6 đến 9/4/2015, Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai kế hoạch kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội MBH cho học sinh tại các trường học. Sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bắt đầu từ ngày 10/4/2015.

Theo đó, trẻ em từ 6 tuổi trở lên đi theo phụ huynh mà không đội MBH sẽ bị phạt ở mức từ 200.000 đồng trở lên.

Theo ghi nhận của Kiến Thức, hiện tình trạng trẻ em không đội mũ bảo hiểmkhi tham gia giao thông nhan nhản trên đường phố Hà Nội. Ảnh chụp trên đường Nguyễn Khánh Toàn sáng 15/1.

Cả bố và con đều vi phạm giao thông. Hình ảnh được ghi tại đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình).

Người mẹ này có vô tâm khi không quan tâm đến sự an toàn của con. Ảnh chụp tại Trường tiểu học Dịch Vọng B (Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy)

Không chỉ trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng "quên" đội MBH khi đưa đón con. Hình ảnh được ghi tại  Trường THCS Dịch Vọng,  86 Chùa Hà, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Một người phụ nữ chở hai con nhỏ trên từ trường về, cả ba mẹ con đều không đội MBH. Hình ảnh được ghi tại khu vực gần chợ Bưởi (quận Ba Đình).

Thiết nghĩ, thay vì đợi các cơ quan chức năng nhắc nhở, bản thân các bậc cha mẹ nên tự ý thức trong việc bảo vệ an toàn cho con khi tham gia giao thông. Hình ảnh được ghi nhận tại gần ngã ba Chùa Hà - Nguyễn Văn Ninh - Nguyễn Khánh Toàn.

Đây cũng là cách để chúng ta tạo ra nét đẹp văn hóa và góp phần giảm thiểu những hậu quả nặng nề từ tai nạn giao thông. Hình ảnh được ghi tại Trường tiểu học Ba Đình (phường Liễu Giai, quận Ba Đình).

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn