Thiếu quân, Ukraine gọi cả nữ giới nhập ngũ

Thứ năm, 05/02/2015, 14:07
Hôm 4/2, hãng thông tấn Unian (Ukraine) dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Vladislav Seleznev cho hay Kiev sẽ kêu gọi tất cả phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50 nhập ngũ chống ly khai ở miền Đông.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở miền Đông, Ukraine đã luôn ở trong tình trạng thiếu các nguồn lực để có thể chiến đấu chống lại quân ly khai.

Không chỉ thiếu về số lượng binh sĩ và trang thiết bị quân sự, Kiev còn rất thiếu thốn về tài chính. Hôm 3/2, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Natalya Yaresko ước tính, Kiev phải chi tiêu tới 10 triệu USD mỗi ngày cho cuộc xung đột ở miền Đông.

saigon, Ukraine, nghĩa vụ quân sự, nhập ngũ, ly khai, nội chiến
Phụ nữ Ukraine trong độ tuổi từ 20 đến 50 sẽ được kêu gọi nhập ngũ chống ly khai ở miền Đông Ukraine.

Chiến dịch huy động cả nữ giới trên là một phần trong mục tiêu sẽ huy động thêm được tổng cộng 200.000 binh sĩ mới vào cuối năm 2015.

Theo ông Seleznev, bộ phận tuyển binh sẽ xem xét hồ sơ cá nhân của các công dân nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50 và những ứng viên tiềm năng sẽ được điều động dựa vào mong muốn nhập ngũ, sức khỏe hay việc họ đã từng được đào tạo liên quan đến quân đội.

Ông Seleznev không nói rõ cụ thể các tiêu chuẩn nhưng ông cho biết phần lớn phụ nữ được tuyển vào quân đội sẽ phục vụ ở những bộ phận y tế, thông tin liên lạc chứ không phải chiến đấu trực tiếp.

Trong giai đoạn từ tháng 1/2015 đến cuối tháng 4/2015, các lực lượng vũ trang Ukraine hy vọng sẽ huy động được thêm 60.000 nhân viên mới.

Trong một tuyên bố hồi cuối tháng 1/2015, thiếu tướng Vladimir Talaylay, cho hay, quân đội Ukraine hiện vẫn có chủ yếu là nam giới trong độ tuổi 18-60 tuổi. Theo ông, Ukraine miễn nghĩa vụ quân sự cho những người trong độ tuổi từ 50 và 60 nhưng những người này vẫn tự nguyện ở lại quân đội.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn