Máy bay Boeing hoang phế giữa Sài Gòn

Chủ nhật, 22/02/2015, 10:20
Chiếc Boeing 707 nằm phơi nắng mưa hàng chục năm qua trong khuôn viên trung tâm huấn luyện bay TP.HCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng một km.

Máy bay Boeing 707 sản xuất năm 1957 nằm trong bãi đất trống sát trung tâm huấn luyện bay Tân Sơn Nhất trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM). Ông Tuyền, một cán bộ từng làm việc tại sân bay này cho biết, sau ngày giải phóng miền Nam, chiếc máy bay được kéo về đây.

Dưới cánh còn nguyên số hiệu VN-A304 thuộc hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Máy bay có chiều dài khoảng 30 mét, sải cánh chừng 15 mét. "Dưới bụng máy bay từng được trưng dụng làm quán cafe nhưng 2 năm nay thấy dẹp rồi", ông Tuyền nói.

Boeing 707 là dòng máy bay phản lực chở khách đầu tiên được sản xuất tại Mỹ. Nó cũng là máy bay chở khách lớn nhất lúc bấy giờ với sức chứa 181 hành khách, tốc độ 966 km/h, đường bay tối đa tới 4.828 km

Bộ lốp chính còn nguyên vẹn dù máy bay được kéo về bãi đất trống này gần 40 năm.

Máy bay hiện là chỗ sinh sống của những chú mèo hoang.

Khoang để hành lý gần đuôi máy bay. Một thanh niên bán nước tại khu vực cho biết, lúc trước nhiều người vô gia cư vào trong máy bay ngủ nghỉ.

Khung cảnh hoang tàn trong khoang hành khách.

"Nó nằm đây lâu lắm rồi, hồi đó nhiều người cũng tới chụp ảnh kỷ niệm này nọ. Bây giờ khu này được bọc hàng rào, đóng cửa kín mít nên chẳng ai lui tới nữa", thanh niên bán nước cho biết.

Chiếc Boeing 707 hiện chỉ còn khung sườn bởi các thiết bị, máy móc đã được Trung tâm huấn luyện bay tháo dỡ phục vụ huấn luyện. Hãng Boeing từng nhận xét máy bay B707 là một cuộc cách mạng trong ngành hàng không.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn