Máy bay rơi tại Pháp: Có thể đã tìm thấy hộp đen

Thứ ba, 24/03/2015, 22:07
Một chiếc máy bay Airbus A320, số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Đức đã rơi ở miền Nam nước Pháp. Trong buổi họp báo khẩn, Tổng thống Pháp xác nhận toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Theo hãng tin RT (Nga), một chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 đã rơi ở miền Nam nước Pháp cùng với 144 hành khách và phi hành đoàn sáu người. Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Germanwings thuộc hãng hàng không quốc gia Lufthansa của Đức.

Đường bay máy bay gặp nạn

23:33 (Giờ Việt Nam)

Theo hãng tin địa phương Le Dauphine Libere, nhiều khả năng các nhà chức trách đã xác định được hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn. Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức từ ban chỉ huy của chiến dịch tìm kiếm cứu nạn Pháp.

23:00 (Giờ Việt Nam)


Các mảnh vỡ được xác định (Ảnh: Airlive.net)

Thủ tướng Pháp ông Manuel Valls cho biết, trực thăng cứu hộ đầu tiên đã đáp xuống khu vực hiện trường vụ rớt máy bay tại miền Nam nước Pháp trên dãy Alpes. Theo ông, khả năng sống sót của của hành khách trên máy bay là rất thấp.

Theo báo cáo của hãng hàng không Germanwings, chiếc Airbus A320 gặp nạn đã "tách rời thành nhiều mảnh" và mảnh vỡ lớn nhất có kích thước "bằng một chiếc xe hơi".


Các mảnh vỡ của chiếc máy bay được xác định (Ảnh: Airlive.net)


Hẻm núi xuất hiện các mảnh vỡ máy bay (Ảnh: Airlive.net)


Các mảnh vỡ máy bay vẫn còn đang bốc cháy (Ảnh: Airlive.net)

Lực lượng cứu hộ tập trung dưới chân núi

Lực lượng cứu hộ đã tập trung dưới chân núi Alpes (Ảnh: AFP)

Lực lượng cứu hộ đã tập trung dưới chân núi Alpes (Nguồn: The Telegraph)

Lực lượng cứu hộ đã tập trung dưới chân núi Alpes (Nguồn: The Telegraph)

19:56 (Giờ Việt Nam)

Phía hãng hàng không Germanwings đã ra thông báo chính thức về con số hành khách thiệt mạng là 150 người, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Trong khi đó, Vua Felipe Đệ lục của Tây Ban Nha khẳng định, trên chuyến bay có các công dân của Tây Ban Nha, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vua và Hoàng hậu Tây Ban Nha hiện đang có mặt tại Paris (Nguồn: BBC)

Cùng lúc, Thủ tướng Anh David Cameron đã đề nghị cho Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không của Anh được hỗ trợ Pháp tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc lần này.  Hiện Văn phòng Nước ngoài của Anh vẫn đang cố xác minh xem có công dân Anh nào có mặt trên chuyến bay hay không.

Theo hãng tin The Telegraph, chính quyền Đức cũng sẽ cử các chuyên gia về an toàn hàng không đến hiện trường vụ tai nạn máy bay. Được biết, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Đức là Alexander Dobrindt cũng sẽ đến miền Nam nước Pháp.

19:43 (Giờ Việt Nam)

Theo hãng tin RT, xác chiếc máy bay nhiều khả năng đang nằm ở trên dãy núi Alpes, ở độ cao gần 2000m cách mặt nước biển. Điều này sẽ càng làm cho công tác cứu hộ và tìm kiếm thêm khó khăn.

Địa điểm máy bay rơi (góc dưới cùng) theo thông tin của hãng RT (Nga)

Trong khi đó, tài khoản chính thức của hãng máy bay Germanwings của Đức trên trang mạng xã hội Twitter đã đổi sang hai màu trắng-xám để tưởng niệm những hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay lần này.


Tài khoản Twitter của hãng hàng không Germanwings đổi sang tông màu trắng xám (Nguồn: RT)

19:28 (Giờ Việt Nam)

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp ông Pierre-Henry Brandet cho biết, "các mảnh vỡ của máy bay đã được xác định".

Theo các báo cáo đầu tiên từ lực lượng cứu hộ gửi về, nhiều khả năng không có bất kỳ một hành khách nào có mặt trên chuyến bay sống sót. Thậm chí nếu may mắn, số lượng người sống sót sau vụ tai nạn là cực thấp.

Theo hãng tin The Telegraph, người thân của các hành khách trên chuyến bay, cả ở Tây Ban Nha lẫn tại Đức, đang được di chuyển đến sân bay thành phố Dusseldorf.


Người thân các hành khách trên chuyến bay ngóng chờ thông tin (Ảnh AP)

Phát ngôn viên cho biết, các lực lượng cứu hộ đã được điều động ra hiện trường bằng máy bay trực thăng. Chiến dịch cứu hộ sẽ bao gồm hàng trăm nhân viên tham gia, huy động nguồn lực và phương tiện cả ở cấp độ địa phương lẫn cấp độ quốc gia.

Một nhóm cứu hộ khẩn cấp gồm 240 người đã được điều động đến khu vực để hỗ trợ các nhân viên cứu hộ địa phương và các chuyên gia cứu hộ trên vùng núi Alpes. Các đội khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi cũng đang trên đường di chuyển.

19:08 (Giờ Việt Nam)

Theo The Telegraph, Phó Thủ tướng Tây Ban Nha đã lên tiếng xác nhận có khoảng 45 hành khách trên chuyến bay xấu số là người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo Văn phòng Nước ngoài của Anh, hiện vẫn chưa xác minh được quốc tịch của toàn bộ các hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay.

Cùng thời điểm, Tổng thống Pháp ông Francois Holland đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Đức bà Angela Merkel về vụ tai nạn thảm khốc lần này.


Ông Francois Hollande đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Đức bà Angela Merkel (Ảnh minh họa)

18:55 (Giờ Việt Nam)

Theo hãng tin RT (Nga), Cơ quan Hàng không Dân dụng của Đức vừa ra thông báo, tổng số người thiệt mạng trên chuyến bay GWI18G của hãng hàng không Germanwings của Đức đã lên đến con số 154 người.

Trước đó, các cơ quan kiểm soát hàng không Pháp ước lượng số người chết là 148 người, bao gồm 142 hành khách và phi hành đoàn 6 người.

Địa điểm máy bay rơi theo ghi nhận của hãng tin The Telegraph (nguồn: The Telegraph)

Khoản 20 phút trước, cơ quan Hàng không Dân dụng của Pháp xác nhận có 150 người thiệt mạng. Số người thiệt mạng nhiều khả năng sẽ còn tăng do chưa có thông tin chính thức về số người có mặt trên chuyến bay xấu số.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings, cũng đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn máy bay.

18:36 (Giờ Việt Nam)


Radar ghi nhận máy bay đột ngột giảm cao độ (Nguồn: The Telegraph)

Theo hãng tin The Telegraph của Anh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp ông Bernard Cazeneuve vừa xác nhận đã phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay gặp nạn. Trong khi đó, theo Daily Mail (Anh), một số hãng thông tấn của Đức đã nhìn thấy các mảnh vỡ máy bay trên một phạm vi rộng lớn.

Theo thông tin chuyến bay được công bố trên FlightAware 24m, lúc 9:30 sáng (giờ Pháp), chiếc máy bay trước khi gặp nạn đang di chuyển với vận tốc khoảng 178m/giây trên độ cao gần 11,6km.

Đến 10:31 phút sáng (giờ Pháp), chiếc máy bay bất ngờ giảm cao độ xuống còn 11,57km, vận tốc bay lên đến 245 m/giây. Trong vòng chưa đầy 10 phút sau, chiếc máy bay đã rơi một quãng đường gần 9,5km.

Địa điểm được cho là nơi máy bay rơi (Nguồn: RT)

18:27 (Giờ Việt Nam)

Địa điểm cập nhật cuối cùng của chuyến bay (Nguồn: RT)

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã xác nhận vụ rơi máy bay Airbus A320. Ông cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc máy bay gặp nạn. Theo tờ Lemonde của Pháp, Bộ trưởng Bộ nội vụ nước này đang cấp tốc trên đường đến hiện trường vụ rơi máy bay.

Thông tin trên cũng đã được xác nhận bởi Hiệp hội Hàng không dân dụng Pháp và trạm kiểm soát không lưu khu vực Alpes-de-Haute-Provence. Tổng thống Pháp Francois Holland cũng xác nhận, máy bay rơi ở một vùng rừng núi hẻo lánh.

18:18 (Giờ Việt Nam)

Được biết, chuyến bay có số hiệu GWI18G của hãng hàng không giá rẻ Germanwings thuộc hãng hàng không lớn Lufthansa của Đức có lịch trình bay ban đầu đi từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến thành phố Dusseldorf (Đức).

Chuyến bay bất ngờ phát tín hiệu khẩn cấp khi đang bay qua vùng trời của trạm kiểm soát không lưu tỉnh bởi Hiệp hội Hàng không dân dụng Pháp và trạm kiểm soát không lưu khu vực Alpes-de-Haute-Provence. 13 phút sau khi phát thông báo, máy bay đã rơi và biến mất khỏi màn hình theo dõi.

Theo các quan chức của cơ quan hàng không Pháp, chiếc máy bay rơi ở một vùng rừng núi hẻo lánh, cách thị trấn Barcelonnette, phía Bắc thành phố Riviera của vùng Nice, miền Nam nước Pháp khoảng 100km.

Lộ trình ban đầu của chuyến bay (Nguồn: RT)

Máy bay hàng không giá rẻ của Đức rơi tại Pháp (Ảnh minh họa)

Theo Pháp Luật TP HCM

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích