Phẫn nộ với cảnh chụp selfie trong vụ động đất ở Nepal

Thứ ba, 28/04/2015, 16:39
Mạng xã hội giống như một cuốn sách ghi lại mọi hoạt động của cuộc sống và đôi khi là cả cái chết. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi vụ động đất gây thiệt hại lớn về sinh mạng và văn hóa ở Nepal đã thu hút nhiều người tìm tới để... chụp ảnh tự sướng (selfie).  
Một hình ảnh gây phẫn nộ sau trận động đất ở Nepal khi một du khách thản nhiên selfie với hình ảnh đổ nát của tháp Dharahara (Nguồn: AP)

Ở gần tháp Dharahara – một công trình lịch sử cao 9 tầng rất nổi tiếng ở thủ đô Kathmandu, đã vỡ vụn thành một đống gạch đỏ theo sau vụ động đất, có thể thấy một đám hàng chục người đang túm tụm gần nơi tòa tháp sụp đổ và chụp ảnh tự sướng hoặc chụp bạn họ đang tạo dáng.

Tòa tháp do các vị quốc vương của Hoàng gia Nepal xây dựng trong những năm 1800 và là một trong những công trình giá trị nhất nước. Người ta đã chụp ảnh tòa tháp này nhiều hơn bất kỳ các công trình nào khác bị phá hủy trong vụ động đất xảy ra hôm 25/4.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người đã thiệt mạng trong tòa tháp. Tuy nhiên người ta tin rằng công trình này đang đầy du khách khi nó sụp đổ vì các rung chấn mạnh.

Pawan Thapa, một sinh viên 21 tuổi tới Kathmandu từ vùng ngoại ô để giúp đỡ hoạt động cứu trợ nạn nhân động đất, đã bày tỏ sự phẫn nộ trước các màn chụp ảnh tự sướng. Anh nói rằng một số người thậm chí còn mỉm cười khi chụp ảnh.

"Chuyện này giống như một màn du lịch động đất. Nó không hề đúng. Họ quan tâm nhiều tới việc chụp ảnh tự sướng hơn là thấu hiểu rằng thảm kịch đã xảy ra” – anh nói.

Thực tế phần lớn những người chụp ảnh không phải du khách. Họ chỉ là người địa phương, có thể đang cố gắng ghi lại các hình ảnh về sự tàn phá mà trận động đất đã gây ra, cũng như sự mất mát của một công trình mang tính biểu tượng.

Một du khách selfie bên đống đổ nát sau trận động đất ở Nepal (Nguồn: AP)
Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích