Thông xe cầu Cổ Chiên nối Bến Tre và Trà Vinh

Thứ bảy, 16/05/2015, 15:46
Sáng 16/5, tại tỉnh Bến Tre, diễn ra lễ thông xe cầu Cổ Chiên nối liền 2 tỉnh Bến Tre – Trà Vinh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương đã cắt băng lễ thông xe.
Lễ cắt băng thông xe cầu Cổ Chiên.

Cầu Cổ chiên là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng không chỉ đối với 2 tỉnh Bến Tre – Trà Vinh mà còn cả vùng ĐBSCL nói chung. Cầu hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ TPHCM đến Trà Vinh khoảng 70 km, giảm áp lực giao thông cho quốc lộ 1.

Ngoài ra, cầu Cổ Chiên là 1 trong 4 cầu lớn trên quốc lộ 60  (cầu Cổ Chiên, Rạch Miễu, Hàm Luông và Đại Ngãi). Đồng thời là một trong những điểm kết nối quan trọng ở phía đông ĐBSCL (gồm các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: “Cầu Cổ Chiên có vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và cải thiện đời sống người dân địa phương. Đó cũng là niềm vui lớn, ước mơ ngàn đời của người dân nối liền 2 bờ sông đã thành hiện thực”.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn biểu dương Bộ GTVT, kỹ sư, công nhân và các đơn vị đã hoàn thành vượt tiến độ.

Thông xe cầu Cổ Chiên.

Cầu Cổ Chiên có 2 dự án thành phần gồm: Dự án cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, dài 1.599 m, rộng 16 m, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ với tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng, theo hình thức BOT. Còn dự án đường dẫn quy mô cấp 3 đồng bằng, dài 9,36 km, mức đầu tư khoảng 997 tỷ đồng bằng ngân sách nhà nước.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn