Trên trang chủ Google, công cụ tìm kiếm khổng lồ này vẫn thường xuyên thay đổi logo của mình để chào mừng các dịp lễ đặc biệt và họ gọi những tác phẩm biến tấu này là Doodle. Không chỉ có một đội chuyên tạo Doodle riêng, Google còn khuyến khích người dùng khắp thế giới chia sẻ những ý tưởng sáng tạo của họ. Những tác phẩm Doodle có thể là hình động hoặc tương tác, mang lại những trải nghiệm ngạc nhiên và thú vị cho người dùng Internet khi họ tìm kiếm đồng thời cũng truyền cảm hứng để họ tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh và đã dần trở nên phổ biến nhờ sự thú vị, hài hước.
Với mục tiêu khuyến khích các em nhỏ dám ước mơ, đề cao và thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ em, chiến dịch Doodle 4 Google được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Những trẻ em ở độ tuổi từ 7 – 15 tuổi sẽ tham gia thiết kế tác phẩm doodle (vẽ logo sáng tạo của trang chủ Google) với chủ đề “Ước mơ của em”.
Vượt qua hàng ngàn tác phẩm Doodle sáng tạo khác của trẻ em Việt Nam, tác phẩm của bé Lê Hiếu đã lọt vào “mắt xanh” của ban giám khảo và những nghệ sĩ vẽ Doodle tại trụ sở Googleplex, Mountain View, California, Hoa Kỳ dựa trên những tiêu chí khắt khe về tính thẩm mỹ, tính sáng tạo và chủ đề của chiến dịch.
Những tác phẩm Doodle được sắp xếp theo độ tuổi.
|
Những bức tranh sáng tạo thể hiện ước mơ của trẻ em Việt Nam. |
|
Ngoài bức tranh đạt giải nhất được đăng trên trang chủ Google, 17 bức Doodle khác lọt vào vòng chung kết cũng rất ấn tượng. |
Theo H.T/aFamily.vn/Trí Thức Trẻ