Đầu tư công nghệ cao cho...mua sắm thực phẩm

Thứ ba, 23/06/2015, 08:55
Tổ chức Eat Greater Des Moines (Mỹ) đưa ra ý tưởng phát triển cửa hàng tiện lợi bằng máy móc tự động nhằm giải quyết những hạn chế trong tiếp cận các nguồn thực phẩm chất lượng của người dân ở một số khu vực.

Tương lai của ngành công nghiệp buôn bán tạp hóa hay việc mua sắm thực phẩm sẽ nhận được sự nâng cấp ứng dụng về công nghệ cao – sẽ không còn tình trạng đoàn người xếp hàng dài ở cửa hàng tạp hóa.

Cửa hàng tiện lợi bằng máy móc tự động – Theo Foxnews

Thủ phủ Des Moines, bang Iowa (Mỹ) đang lập kế hoạch xây dựng một cửa hàng tạp hóa tự động đầu tiên như là một thử nghiệm trong việc cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân địa phương bất cứ lúc nào thuận tiện cho họ.

Tổ chức phi lợi nhuận Eat Greater Des Moines và hãng thiết bị kinh doanh Oasis24seven sẽ hợp tác phát triển một cơ sở kiểu như máy bán hàng tự động.

Nguồn: Foxnews

Bà Aubrey Alvarez, Giám đốc điều hành tổ chức phi lợi nhuận cho biết: “Ở khắp Des Moines, có những khu vực thị trấn còn hạn chế trong việc tiếp cận nguồn thực phẩm chất lượng. Chúng tôi mong muốn phát triển một cửa hàng tạp hóa đầy đủ dịch vụ đến các khu vực này, nhưng cho đến thời điểm đó, một cơ sở máy móc tự động sẽ giải quyết khoảng trống nói trên trong cộng đồng”.

Bà Aubrey Alvarez nói thêm rằng: “Dự án này xuất phát từ một ý tưởng đơn giản và quen thuộc, đó là một máy bán hàng tự động và cải biến nó theo một hướng khác. Việc bán lẻ tự động (Robotic Retail) sẽ dễ dàng đến với tất cả mọi người”.

Ông David Maurer, CEO của hãng Oasis24seven, cho biết hệ thống máy móc tự động hoạt động dựa trên một hệ thống băng chuyền, với một máy chiết lấy sản phẩm từ các kệ gác và đặt nó trên băng chuyền để giao cho khách hàng. Điều này giúp đảm bảo các mặt hàng dễ vỡ hơn như bánh mì và trứng sẽ không bị hư hỏng.

Các khu lưu trữ hàng tương tự nhau được vận hành bằng máy móc với cơ chế phân phối hàng kiểu chuyền tải từ trên xuống, làm hạn chế lượng sản phẩm có thể cung cấp.

Các khu lưu trữ đó chiếm diện tích khoảng 79,2m2 và được trang bị một cửa sổ phía trước khá lớn bằng kính chống đạn để người dùng có thể xem các sản phẩm có sẵn. Maurer cho biết: “Các khu lưu trữ hàng của chúng tôi có thể có từ 200 - 800 mặt hàng, được bảo quản, làm lạnh hoàn toàn; sản phẩm có thể cân nặng từ 1 ounce đến 10 pound”.

Khách hàng có thể lựa chọn các mặt hàng thông qua một hệ thống đặt hàng bằng màn hình cảm ứng, trong đó liệt kê tất cả các sản phẩm hiện hữu.

Nguồn: Foxnews

Bạn không phải lo lắng về việc thực phẩm hết hạn. “Bất cứ mặt hàng nào trên các ngăn kệ hết hạn sẽ tự động được đưa ra khỏi kệ”, Maurer nói.

Về giá cả, Alvarez giải thích rằng: “Là một tổ chức phi lợi nhuận, mục tiêu của chúng tôi là giữ các mức giá phù hợp với một cửa hàng tạp hóa. Chúng tôi đang tìm nguồn cung ứng càng nhiều mặt hàng càng tốt thông qua một đối tác phi lợi nhuận địa phương – đơn vị cung cấp thực phẩm cho 12 khu hàng dự trữ. Điều này sẽ giúp chúng tôi giữ mức giá thấp nhất có thể”.

Sau khi trải qua các giai đoạn lập kế hoạch sơ bộ, Alvarez hy vọng họ có thể bắt đầu công việc xây dựng vào cuối tháng Bảy và sau đó cửa hàng sẽ sớm đi vào vận hành.

Ngoài dự án hiện tại, Maurer nhận thấy tiềm năng mở rộng loại hình kinh doanh này. “Cho dù đó là một khu chung cư, bãi đậu xe, căn cứ quân sự... bạn đều có thể đưa vào danh sách các kênh kinh doanh tiềm năng cho các cửa hàng tiện lợi bằng máy móc tự động”.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích