Nhật Bản ra mắt máy bán hàng tự động phát wifi miễn phí

Thứ năm, 29/12/2011, 10:45
SaigonNews - Hãng nước uống Asahi tại Nhật dự tính sẽ lắp đặt 1,000 máy bán nước tự động có phát Wifi miễn phí tại nước này trong năm tới, và sẽ phát triển lên 10,000 máy trong năm 2017 rải đều trong các thành phố như Tokyo, Sendai, Chubu, Kinki và Fukuoka.
 
Bạn có thể dễ dàng truy cập vào mạng này bằng bất cứ thiết bị nào có khả năng truy cập wifi mà không cần phải đăng ký. Tuy nhiên, mạng wifi sẽ bị ngắt sau mỗi 30 phút bạn truy cập và bạn có thể dễ dàng đăng nhập lại. Mạng wifi băng thông rộng cho các thiết bị di động rất ít được phổ biến ngay cả ở các thành phố lớn. Sự gia tăng của smartphone và máy tính bảng tại nước ngày đã giúp cho các công ty có một bước tiến mới để phục vụ khách hàng. Điển hình là khách hàng đang sử dụng dịch vụ của công ty SoftBank có thể truy cập Wifi miễn phí tại các nhà ga tàu điện ngầm và cửa hàng thức ăn nhanh McDonald.

 
Dịch vụ này thật sự tiện dụng cho người tiêu dùng khi có thể sử dụng wifi vào bất kỳ mục đích nào, đặc biệt đối với những khách du lịch. Theo khảo sát thì đa số những lần truy cập wifi công cộng này thường được dùng vào việc truy cập thông tin chứ không phải để lướt Facebook hay những việc cá nhân khác. Khi đăng nhập, người dùng sẽ nhìn thấy thông tin vị trí cụ thể mình đang đứng, kèm theo đó là các thông tin liên quan như các cửa hàng địa phương và các điểm tham quan gần đó dành cho khách du lịch.
 
Kế hoạch của hãng Asahi được cho là có phần phóng khoáng hơn khi chấp nhận sự truy cập của tất cả các loại laptop, smatphone hay máy tính bảng bất kể đang xài mạng di động nào trong phạm vi bán kính 50m. Và điều tuyệt vời hơn nữa là mặc dù wifi được phát ra từ máy bán nước tự động, bạn không cần phải mua bất kỳ loại nước uống nào từ những chiếc máy này mà vẫn có thể sử dụng wifi bình thường.

Anh Vũ (Theo ubergizmo)

Các tin cũ hơn