Cứ 7 phút, người ta lại vào Facebook 1 lần

Thứ tư, 28/12/2011, 11:10
SaigonNews - Vào tháng 10 năm 2011, Facebook đã đạt được số lượng người truy cập là 55% tổng số người thường xuyên online và theo tính toán thì cứ mỗi 7 phút, người ta sẽ lại truy cập vào trang Facebook 1 lần.
 
Như chúng ta đã biết, Facebook đang thống trị các mạng xã hội nhưng mọi người thường quên rằng ngoài phát triển về lượng người dùng, nó còn phát triển cả về lượng thời gian mà mọi người dành cho các dịch vụ đó. Theo một báo cáo gần đây của comScore với tựa đề: “10 điều cần biết về mạng xã hội và nó đang đứng đầu trong việc gì. Nhìn vào hiện trạng hoạt động của mạng xã hội trên toàn cầu, chúng ta sẽ nhận thấy các mạng xã hội khổng lồ đang dần kiểm soát tất cả thị trường.”
 
Báo cáo cũng chỉ ra rằng Facebok chiếm 55% tổng số người dùng trên toàn thế giới trong tháng 10 năm 2011. Hơn nữa, cứ mỗi 7 phút online, người ta sẽ kiểm tra Facebook 1 lần và thời gian dành cho việc đó là từ 3 đến 4 phút.
 
Tuy Facebook  đang là mạng xã hội đứng đầu tại một số quốc gia lớn, nó vẫn chưa thực sự nắm giữ tất cả thị phần tại các quốc gia khác. Từ đầu năm 2010, Facebook đã dẫn đầu 30 danh mục trong tổng số 43 thị trường do comScore báo cáo. Bạn có thể xem trong biểu đồ dưới đây, Facebook vẫn chưa thể thống trị thị trường mạng xã hội tại các nước như: Brazil, Nhật Bản, Poland, Nga và Hàn Quốc.

 
“Sự xuất hiện và phổ biến toàn cầu của các mạng xã hội đã ảnh hưởng đến sự tương tác giữa mọi người trong cộng đồng, cá nhân hay xã hội. Bất kể ở khu vực địa lý nào, mạng xã hội đang làm phong phú thêm thế giới kỹ thuật số và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho giới công nghệ”.

Anh Vũ (Theo zdnet)

Các tin cũ hơn