Hàng loạt website của Mỹ bị tấn công bởi đội quân “Anonymous”

Thứ hai, 26/12/2011, 06:49
Đội quân hacker nổi tiếng thế giới “Anonymous” vừa thông báo rằng họ đã đánh cắp được hàng ngàn số thẻ tín dụng và thông tin cá nhân của các khách hàng đang sử dụng hệ thống bảo mật của công ty Stratfor.
 
Một tin tặc trong nhóm cho biết mục đích của việc này là đánh cắp tiền từ các tài khoản cá nhân để mua quà giáng sinh, và một số nạn nhân đã xác định có giao dịch trái phép liên quan đến thẻ tín dụng của họ.
 
Anonymous cho biết họ đã có được danh sách khách hàng bí mật của Stratfor bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ hãng công nghệ Apple, lực lượng không quân Mỹ cho đến cục cảnh sát Miami, và đã thu thập được từ đó hơn 4,000 số thẻ tín dụng, mật khẩu và địa chỉ nhà. Phần còn lại trong danh sách đánh cắp của Anonymous là hơn 200GB dữ liệu của các ngân hàng, cơ quan thực thi pháp luật, nhà thầu quốc phòng và các công ty về công nghệ như Apple hay Microsoft.
 
Phó chủ tịch tình báo của Stratfor, ông Fred Burton cho biết đã trình báo việc này với các cơ quan pháp luật và cũng đang làm việc với cục điều tra. “Stratfor đã lường trước sự việc và đã đẩy mức bảo vệ lên cao nhất. Nhưng một khi các tin tặc ở thời đại này thực sự muốn tấn công bạn, họ sẽ làm mọi cách và điều đó sẽ rất khó khăn để chống lại.”

 
Nhiều giờ sau khi công bố thông tin về việc đánh cắp danh sách khách hàng của Stratfor, Anonymous đã đăng tải một tập tin đã được mã hóa bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ và thông tin chi tiết của các thẻ tín dụng. “Không nhiều như mong đợi, các bạn “cướp biển” và “robin hood” đồng nghiệp đừng lo lắng, đó chỉ mới là phần đầu thôi” – một tin nhắn trực tuyến của nhóm nhằm khuyến khích người đọc tải về danh sách các thông tin đã bị đánh cắp.
 
Lt.Col.John Dorrian, phát ngôn viên của lực lượng không quân Mỹ cho biết họ vẫn chưa trực tiếp thảo luận về các lỗ hổng bảo mật hay các mối đe dọa an ninh nào có thể gây hại cho họ. “Lực lượng vẫn tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ có các hành động thích hợp nếu cần thiết để bảo vệ mạng lưới an ninh và thông tin của mình.” – ông nói trong một email.
 
Phát ngôn viên của sở cảnh sát Miami, ông Sgt. Freddie Cruz Jr nói rằng ông không xác nhận cơ quan mình có phải là khách hàng của Stratfor hay không, và ông đã không nhận được bất cứ thông tin gì về việc vi phạm an ninh liên quan đến sở cảnh sát.
 
Đội quân hacker nặc danh Anonymous cho biết họ đã lấy được các thông tin tín dụng chi tiết một cách dễ dàng bởi vì chúng không được mã hóa bởi Stratfor để tránh sự xâm nhập. Và nếu đúng thì điều này sẽ là nỗi xấu hổ lớn đối với các công ty bảo mật có liên quan.  


Anh Vũ (Theo Physorg)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn