Facebook là từ khóa tìm kiếm của năm

Thứ hai, 26/12/2011, 06:58
SaigonNews - “Facebook” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ những người sử dụng internet trên toàn nước Mỹ trong năm 2011, theo báo cáo của Experian Hitwise, thuộc tập đoàn Experian Marketing Group.

Trên thực tế, Facebook đang thống trị danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm hàng đầu với “Facebook login” đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. “Facebook.com” đứng thứ 5 và thứ 8 là “www.facebook.com”.  Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Facebook chiếm giữ vị trí đầu bảng.
 
Trong năm nay, tìm kiếm 1 từ khóa tăng 46% so với năm 2010 và tìm kiếm nhiều từ khóa bao gồm “facebook” tăng 24% so với năm trước. Trong đó, lượng người tìm kiếm bằng cách gõ 1 từ khóa và hệ thống tìm kiếm sẽ gợi ý cho họ cụm từ còn lại tăng 11%.


Các nhân vật nổi tiếng thường được tìm kiếm nhất theo Experian cho biết, chàng ca sĩ tuổi teen người Canada Justin Bieber đang đứng đầu bảng, tiếp theo sau là nữ sát thủ 22 tuổi Casey Anthony. Trong đó, chàng tài tử điện ảnh Charlie Sheen với nhiều vụ scandal cũng góp mặt trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 6.
 
Ở danh mục các tựa phim được tìm kiếm nhiều nhất, “StarWar” đã gây sự ngạc nhiên lớn khi trở lại đứng ở vị trí thứ nhất, vượt qua vị trí thứ 2 của “Transformer 3” và vị trí thứ 3 thuộc về “Breaking Dawn” trong series phim ăn khách “Twilight”.

Sau đây là danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2011 :
1. facebook
2. youtube
3. facebook login
4. craigslist
5. facebook.com
6. yahoo
7. ebay
8. www.facebook.com
9. mapquest
10. yahoo.com

Anh Vũ (Theo Latimes)

Các tin cũ hơn