Hyundai sẽ ra mắt xe i30 công suất 200 mã lực?

Thứ bảy, 24/12/2011, 04:51
Hyundai đã rũ bỏ thành công hình ảnh xe giá rẻ đã gắn liền với hãng trong suốt thập niên 90. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô số 1 của Hàn Quốc đang trở thành một đối thủ đáng gờm trên nhiều phân khúc thị trường.


Xe Hyundai i30 thế hệ mới vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9/2011.


Tại châu Âu, Hyundai đã tấn công trực diện xe Volkswagen Golf khi ra mắt phiên bản mới của mẫu i30 hatchback. Để cạnh tranh xe Golf trên mọi phương diện, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang cân nhắc ra mắt một mẫu xe hatchback tính năng vận hành cao để “đối đầu” bản GTI của Volkswagen.

 

Hiện thông tin chưa được chính hãng xác nhận, nhưng ông Allan Rushforth, phó chủ tịch Hyundai châu Âu, đã nói với tạp chí Autocar của Anh rằng công ty đang xem xét ý tưởng đó.

 

Mẫu xe hatchback này sẽ được phát triển dựa trên bản Hyundai i30 ba cửa, dự kiến trình làng tại châu Âu vào cuối năm 2012 và có mặt trên trường vào đầu năm 2013.

 

Ông Rushforth cho biết, nếu như dự án này được bật đèn xanh thì sẽ do Trung Tâm kỹ thuật châu Âu của Hyundai ở Russelsheim, Đức phát triển, và chủ yếu sẽ tiêu thụ ở châu Âu.

 

Mẫu xe phát triển dựa trên Hyundai yui30 này có thể sẽ dùng động cơ 1.6L, 4 xy-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 200 mã lực - tương tự động cơ sẽ dùng cho xe Veloster Turbo vào năm 2012. Xe Kia Cee’d (còn có tên gọi Forte ở một số thị trường khác) có thể cũng sẽ dùng động cơ này.

 

Theo dantri


Các tin cũ hơn