Những mạng xã hội 'khác người' trên thế giới

Thứ hai, 26/12/2011, 10:00
Bên cạnh sự phổ biến của Facebook, thì xu hướng chuyên biệt hóa mạng xã hội trên thế giới đang diễn ra với nhiều mạng xã hội "không giống ai" dành cho những người có chung sở thích.

 

Mạng xã hội gửi thông điệp đến tương lai
 

Giao diện LifePlace, mạng xã hội gửi thông điệp đến tương lai. Ảnh chụp màn hình.

Đây là mạng xã hội được lập ra với những lời nhắn nhủ từ thế hệ đi trước dành cho thế hệ đi sau. Người dùng có thể để lại lời nhắn cho con cháu ngay khi họ còn trẻ với một mốc thời gian định sẵn như năm vào trung học, đỗ đại học, sinh nhật thứ 18… Sau đó thông điệp này sẽ được chuyển tới thế hệ trẻ ngay khi họ bước tới ngày trọng đại đó.

Mạng xã hội cho tù nhân

Mạng xã hội dành cho tù nhân. Ảnh chụp màn hình.

Với hơn 4.000 thành viên, Prison Inmates được xem là mạng xã hội dành cho tù nhân lớn nhất hiện nay được pháp luật liên bang Mỹ bảo hộ. Đây là một kênh liên lạc thường xuyên mà thân nhân, bạn bè và tù nhân có thể chia sẻ những thông tin ngoài cuộc sống.

Ngoài ra, các thông tin về tù nhân luôn được cập nhật theo từng loại, dễ dàng cho việc tìm kiếm về nơi giam giữ, ngày ra tù…Vốn dành cho tù nhân nên Prison Inmates cũng được xem là mạng có ít comment và bài viết nhất. Một chuyên gia của YouNet, phụ trách phát triển phần giao tiếp cho Prison Inmates nhận xét liên hệ giữa tù nhân và gia đình trong mạng xã hội này là phần khó nhất vì nó phải đảm bảo được tính chia sẻ cũng như phải tuân theo những quy trình an ninh.

Mạng xã hội cho người Hồi giáo

Mạng dành riêng cho những người theo đạo Hồi. Ảnh chụp màn hình.

MuslimBook được xây dựng dành cho người Hồi giáo trên toàn thế giới tham gia thảo luận những vấn đề liên quan tới tín ngưỡng. Là cộng đồng chuyên biệt nên nó có những quy định khắt khe cho khi tham gia. Hầu hết các đăng ký đều phải qua một quá trình kiểm duyệt trước khi là thành viên chính thức.

Mạng xã hội của người Cuba

Red Social sử dụng tài nguyên từ một nhà cung cấp Việt Nam.


Red Social được xây dựng bởi Bộ giáo dục Cuba và được xem như là kênh giao tiếp trực tuyến cho các trường đại học tại Cuba trong việc tăng cường nối kết hệ thống giáo dục tại đảo quốc này.

Red Social sử dụng tài nguyên từ công ty YouNet, một công ty Việt Nam chuyên về mạng xã hội. Đây là một phần trong chương trình "Cuba Wikipedia", dự án do chính phủ phát động nhằm mục đích cung cấp nội dung, thông tin cho người dân nước này. Việc Cuba cho ra mắt RedSocial được đón nhận nồng nhiệt từ người dân. Chỉ sau vài ngày, RedSocial đã thu hút lượng hơn 7.000 thành viên tham gia.

Mạng xã hội không dành cho người nghèo
 


Với cộng đồng này, khi tham gia thành viên cần phải có tối thiểu 1 triệu USD mới được chấp nhận. Affluence.org không phải là mạng xã hội nổi tiếng nhưng vì là địa chỉ dành riêng cho người giàu nên mọi thông tin đều được bảo mật tối đa.

Mạng xã hội của trẻ em
 

Được xây dựng hướng đến trẻ em dưới 18 tuổi, Southwaleskids.com cung cấp hầu hết các nội dung giải trí là chủ yếu với hơn 10.000 game cho các em tham gia với tính bảo mật thông tin cao. Trang này được đầu tư khá nhiều về nội dung hiển thị, trên giao diện chủ đã bắt mắt trẻ em với các hình vẽ sống động.

Mạng xã hội cho game thủ
 

Trang Proine - nơi kết nối các game thủ với nhau. Ảnh chụp màn hình.

Các game thủ trên thế giới không lạ gì với proine.com. Đây là nơi những người mê game kết bạn với nhau để chia sẻ kinh nghiệm về chiến trận, thủ thuật, hình ảnh…một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích