5 công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2012

Thứ ba, 27/12/2011, 14:07
SaigonNews - Từ các ý tưởng truyền thông di động cho đến kinh doanh thông minh, 2012 hứa hẹn sẽ là năm chuyển đổi về công nghệ để tối ưu hóa việc vận hành và phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Công nghệ ngày càng phát triển theo hướng hỗ trợ tối đa cho người dùng ở mọi tầng lớp. Các ứng dụng và sản phẩm công nghệ đang là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Với xu hướng đó, SaigonNews xin đưa ra danh sách những giải pháp công nghệ mà các doanh nghiệp nên xem xét hoặc áp dụng trong năm 2012.

   1. Máy tính bảng :

Máy tính bảng ở đây được xem như một phương tiện truyền thông với thiết kế kiểu dáng đẹp, màn hình cảm ứng tích hợp camera quay phim kỹ thuật số. Đây được cho là sự đổi mới thực sự trong các giải pháp điện toán di động sẽ được thúc đẩy sớm nhất bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì họ không phải chờ đợi quá lâu cho sự chấp thuận của nhiều cấp lãnh đạo để ứng dụng các công nghệ mới vào doanh nghiệp của mình. Điển hình là Skype, đây là một công cụ liên lạc hữu ích cho các doanh nghiệp trước khi Microsoft nhận ra điều này và mua lại nó hồi tháng 5 năm 2011, mặc dù công cụ này vẫn chưa được áp dụng nhiều tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Việc sử dụng iPad của Apple hay các máy tính bảng chạy Android khác sẽ là minh chứng cụ thể trong năm 2012, đây sẽ là công cụ cho các nhân viên sử dụng trong khi tương tác trực tiếp với khách hàng. 


   2. Ứng dụng kinh doanh thông minh :
 
Bạn có thể nhận ra rằng tại thời điểm hiện nay, rất nhiều dữ liệu thường được sử dụng trong các buổi thảo luận mà người quản lý để có thể thông qua đó để đưa ra quyết định kinh doanh hoặc thay đổi các thông tin chiến lược. Lượng dữ liệu này tất nhiên không chỉ dành riêng cho các công ty lớn. Theo một nghiên cứu gần đây của tập đoàn công nghệ SMB cho thấy rằng, 16% các doanh nghiệp nhỏ, 29% các doanh nghiệp cỡ vừa đã mua ít nhất một ứng dụng cho việc kinh doanh trong vòng hai năm qua và cũng đang lên kế hoạch đầu tư thêm trong vòng 12 tháng tới.
 
   3. Các công cụ truyền thông đa phương tiện :

Có lẽ không cần phải bàn cãi thêm nhiều về các công cụ truyền thông đa phương tiện này nữa vì hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp có liên quan đến công nghệ đều đang sử dụng các công cụ này như một phần của những kế hoạch truyền thông, quảng bá,…Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các mạng xã hội như một kênh truyền thông thứ hai, so với các kênh truyền thống để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình, và truyền thông cộng đồng đang chứng tỏ được sức mạnh đáng nể của mình. Điển hình là Facebook tại Việt nam.


   4. Lưu trữ điện toán đám mây và dịch vụ phục hồi dữ liệu :
 
Điện toán đám mây cung cấp các khả năng hấp dẫn chưa từng có trước đây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc lưu trữ, truy cập và phục hồi các dữ liệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và nhất là giảm thiểu được tối đa chi phí cho các dịch vụ truyền thống tương tự. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa được phổ biến nhiều tại Việt Nam, hy vọng nó sẽ có bước chuyển mình ngoạn mục trong năm tới.

 
   5. Các ứng dụng thoại có hình ảnh :
 
Video call đang tạo ra những kỳ vọng mới cho cách mọi người cộng tác với nhau tại nơi làm việc. Giao tiếp từ xa trở nên dễ dàng và thường xuyên hơn, mọi người giao tiếp “mặt đối mặt” thông qua video call sẽ truyền tải được thông tin tốt hơn, chính xác hơn và bớt được các khoản chi phí cho việc đi lại. Trên thực tế, các cuộc họp hội nghị có sử dụng video call đang nhận được rất nhiều sự phàn nàn vì chất lượng tín hiệu kém dẫn đến nhiều điều phiền toái.

 
Tuy nhiên, các giải pháp công nghệ trên đều là những dự đoán cho năm mới dựa trên xu thế của công nghệ hiện nay. Chúng ta sẽ cùng kiểm chứng điều này và hãy xem giải pháp công nghệ nào sẽ trở thành tâm điểm trong năm tới.

Anh Vũ

Các tin cũ hơn