Mercedes sẽ xuất khẩu xe E-Class từ Trung Quốc

Thứ tư, 28/12/2011, 11:27
Trước nay, rất hiếm nhà sản xuất ô tô lớn xuất khẩu xe từ Trung Quốc, mà chủ yếu tập trung phục vụ nhu cầu “bất tận” của thị trường nội địa. Nhưng tới đây, tình hình sẽ khác…


Thị trường Trung Quốc đang bắt đầu bão hòa, và các nhà sản xuất hướng đến việc xuất khẩu xe lắp ráp tại Trung Quốc.

 

Khoảng một tháng trước, BMW đã tuyên bố sẽ xuất khẩu xe 5-Series L (phiên bản trục cơ sở kéo dài). Mới đây, Honda cũng cho biết sẽ đưa xuất khẩu xe Fit sản xuất tại Trung Quốc sang Canada.

 

Mercedes-Benz cũng sẽ không nằm ngoài cùng xu hướng này. Trong một buổi họp báo hồi đầu tuần trước, liên doanh Beijing Benz tuyên bố sẽ sớm xuất khẩu xe E-Class phiên bản trục cơ sở kéo dài.  

Xe Mercedes-Benz E-Class phiên bản trục cơ sở kéo dài

 

Mẫu xe này hiện chỉ được sản xuất và tiêu thụ tại Trung Quốc, với chiều dài nhỉnh hơn xe E-Class phiên bản tiêu chuẩn gần 13cm.

 

Chủ tịch của Beijing Benz, ông Frank Deiss, hi vọng xe E-Class phiên bản trục cơ sở kéo dài sẽ là bàn đạp cho việc xuất khẩu xe của liên doanh này. Điều đó có nghĩa là các xe C-Class và GLK-Class có thể cũng sẽ được xuất khẩu từ Trung Quốc đi các nước khác trong vài năm tới.

 

Ông Deiss không nói cụ thể liên doanh sẽ xuất xe E-Class bản trục cơ sở kéo dài sang những thị trường nào. Nhưng nhiều khả năng là Mercedes cũng sẽ đi theo con đường của BMW và bắt đầu bằng việc xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang các nước láng giềng châu Á, Nam Mỹ và có thể là cả khu vực Trung Đông.   Theo tin mới nhất, lô đầu tiên gồm 35 chiếc Mercedes E-Class phiên bản trục cơ sở kéo dài sản xuất tại Trung Quốc sẽ được xuất sang tiêu thụ tại các Nam Mỹ.  

Phương Ka


Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích