Thái Lan bắt giữ một người Pháp bị nghi tham gia đánh bom

Thứ năm, 20/08/2015, 11:42
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ một công dân Pháp bị tình nghi tham gia vụ khủng bố tại Bangkok, kênh truyền hình Thái Lan PBS cho biết ngày 19.8.
Khung cảnh tan hoang sau vụ đánh bom ngày 17.8.

Theo cảnh sát, người đàn ông mang hộ chiếu tên Louis David Nelson Delyapalma Marie định bay khỏi Bangkok hôm 18.8 trên chuyến bay của British Airways. Tuy nhiên, ông ta không được lên máy bay vì hộ chiếu bị ướt.

Sau đó hành khách đến ga Skytrain để trở về thành phố. Nhân viên cảnh sát du lịch Bangkok đã đến hỗ trợ người khách nước ngoài.

Người nhân viên nhận thấy Delyapalma có vết thương trên cánh tay phải và nhớ rằng trên đoạn video, kẻ tình nghi có hai tay băng bó.

Nhận thấy du khách này trông giống kẻ khủng bố mà hình ảnh đã được nhân rộng trên toàn thành phố, cảnh sát đã bắt giữ người Pháp để thẩm vấn.

Người bị bắt phủ nhận bất kỳ mọi cáo buộc và nói rằng ông đã bị rắn cắn trong một chuyến thăm thành phố Chiang Mai ở phía Bắc đất nước.

Ngày 19.8, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung, nói rằng vụ tấn công này là việc làm của không phải chỉ một người, mà là một mạng lưới.

Mặc dù nghi phạm chính trong đoạn hình ghi được chưa được xác định danh tính, lệnh truy nã ông này đã được Tòa Hình sự Nam Bangkok đưa ra. Lệnh này cáo buộc một "người nước ngoài không rõ danh tính" đã âm mưu thực hiện "vụ giết người có chủ định" và tội sử dụng vũ khí.

Phát ngôn viên của cảnh sát, ông Prawut Thawornsiri, nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng, người đàn ông này có thể "có nguồn gốc pha trộn".

Hai người đàn ông khác ghi hình trong CCTV cũng đang bị truy tìm, trong đó một người mặc áo đỏ và người kia mặc áo trắng.

Theo BBC, các thông tin mới ám chỉ đây có thể là một hoạt động tội phạm quốc tế, có lẽ với động cơ tôn giáo.

Tuy nhiên BBC nói có những dấu hiệu rằng nghi phạm chính đã được đưa bằng xe hơi tới sân bay sau vụ nổ và có thể đã bay ra khỏi Thái Lan.

Theo LaoĐộng

Các tin cũ hơn