Không có người Việt thương vong trong vụ nổ bom ở Thái Lan

Thứ ba, 18/08/2015, 07:58
Trong số 19 người chết và 123 bị thương vì bom nổ ở trung tâm Bangkok tối qua, cơ quan chức năng hai nước chưa ghi nhận trường hợp nào người Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các bệnh viện lớn của Bangkok, hầu hết các nạn nhân vụ nổ được đưa tới đây là người châu Á, nhiều nhất là người Trung Quốc, Singapore, Indonesia và Malaysia. Trong danh sách bệnh nhân, không có trường hợp nào người Việt Nam.

Ngay sau vụ nổ,Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đi đến khu vực nêu trên cho đến khi có thông báo mới. Cơ quan này cũng công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin và hỗ trợ công dân Việt Nam tại Thái Lan:+66-92-484-0535.

Đến 1h30 sáng 18/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ trực tiếp với tổng cộng 12 bệnh viện có điều trị người bị thương trong vụ nổ bom, tất cả đều không có trường hợp nào quốc tịch Việt Nam.

Trao đổi với PV, đại diệnTổng cục Du lịch Thái Lan cho biết chưa có thông tin thương vong liên quan tới người Việt Nam. Công ty Vietravel - đơn vị lữ hành có số lượng lớn khách hàng tham quan thị trường Thái Lan, cũng chưa ghi nhận thông tin về việc khách hàng của mình bị mất tích sau vụ nổ.

22.jpg

Một nạn nhân trong tình trạng tỉnh táo được chuyển khỏi bệnh viện Chula. Đây là một trong số các bệnh viện chủ lực tiếp nhận nạn nhân sau vụ nổ. Ảnh: Hương Nguyễn

Vụ nổ bom xảy ra khoảng 7h tối quatại khu vực trước cửa đền Erawan, ngã tư Ratchaprasong, Pathum Wan, Bangkok. Đây cũng là nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn, thu hút đông du khách nước ngoài. Bangkok Post dẫn nguồn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan lúc 11h20 đêm qua cho hay đã có ít nhất 19 người chết và 123 bị thương sau vụ nổ, trong đó 12 người thiệt mạng ngay tại hiện trường.

Ghi nhận của phóng viêntại Bangkok cho thấy tại hai bệnh viện Memorial Chula và Bệnh viện đa khoa Cảnh sát đêm qua cho thấy, có 60 người vào cấp cứu. Trong đó 8 người được xác định tử vong, một nửa là người Thái, nửa còn lại là du khách Trung Quốc, Philippines, Malay, Indo.

Hiện trường vụ nổ cách trung tâm mua sắm Central World chỉ 2 phút đi bộ. Thiết bị nổ bị cài ngay dưới chân hệ thống tàu điện BTSnhưng không ảnh hưởng gì đến giao thông đường trên cao. Trong khi phía dưới cảnh sát phong toả và khám nghiệm hiện trường thì ngay trên đầu, tàu vẫn chạy.

15.jpg

Chốt cảnh sát gần Siam Paragon. Khoảng 2 km đường Rama I bị phong tỏa sau vụ nổ bom. Ảnh: Hương Nguyễn

Khoảng 2 km đường Rama I - trục đường xảy ra vụ đánh bom và cũng là nơi có 2 bệnh viện lớn nêu trên bị cảnh sát phong toả giao thông. Khu vực điều trị cho các nạn nhân cũng bị cách ly hoàn toàn với báo chí và dân thường. Bên ngoài, nhân viên bệnh viện và đại diện cảnh sát địa phương túc trực để trả lời mọi câu hỏi của mọi người, chủ động thông báo danh sách người nhập viện, tử vong.

Hai tình nguyện viên người Thái cũng đến để giúp phiên dịch thông tin từ nhà chức trách tới du khách quan tâm.

Một nhóm bạn trẻ 3 Trung Quốc lo lắng đứng ngoài bệnh viện Chula chờ đợi tin về người thân. Xie Wen Ting (giáo viên ở Jiang Xi, Trung Quốc) cho biết cô đang đi du lịch thì đọc được thông tin trên mạng và rất sốc, cô chạy ngay đến bệnh viện. Ting xúc động trào nước mắt trong khi đợi danh sách người bị nạn. Sau phút trấn tĩnh, cô lại quay ra an ủi người xung quanh.

Thời điểm xảy ra vụ nổ bom thứ nhất, chị Wayne (Singapore) đang trên đường đến nhà hàng ăn tối. "Xe van vừa rời khỏi Prathunam thì tôi nghe tiếng "đùng" như sấm. Mọi người trên xe hỏi nhau có chuyện gì vậy, nhưng không ai tin nổi đó là vụ đánh bom". Sau đó chưa đầy nửa tiếng, chị đang ngồi ăn ở Heritage Hotel thì nghe tiếng đùng như sấm dậy lần thứ hai. Màn hình TV lúc này đưa tin live từ hiện trường, nhân viên và thực khách đều chăm chú theo dõi. Trong khi du khách hỏi nhau lo lắng thì người dân bản địa khá bình thản. Hoạt động của nhà hàng tiếp diễn như không có gì xảy ra. Lẫn trong dòng xe cộ ngược xuôi chậm rãi là những tiếng còi xe cứu thương inh ỏi phố phường.

Tại sảnh một khách sạn lớn nằm ở khu Prathunam - cách hiện trường vụ đánh bom ở Rama I khoảng một km, du khách tụm lại thành từng nhóm bàn tán về vụ đánh bom, rồi tự bảo nhau không nên ra đường lúc này. Trong thang máy, một du khách phương Tây khuyên một cô gái châu Á không nên ra ngoài khi biết cô có ý định dạo phố.

Khách sạn không đưa ra khuyến cáo chính thức nào về tình hình an ninh. Khách chỉ nhận được lời khuyên hoặc tư vấn khi chủ động hỏi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn