Bé trai bị “bắt cóc nhầm” chuẩn bị đến trường

Chủ nhật, 16/08/2015, 15:39
Sống tại một ngôi chùa, bé Hoàng Duy - từng bị "bắt cóc nhầm" - đang được các ni cô làm thủ tục vào học mầm non.

Sáng 16-8, ni cô của chùa Bửu Trì (đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thông báo bé Trần Hoàng Duy (gần 2 tuổi) sẽ được đến trường mầm non vào đầu tháng 9. Đây là bé trai gặp phải sự cố “bắt cóc nhầm” xảy ra hơn một năm trước.

Bé Duy tại thời điểm bị T. và D. "bắt cóc"
Đầu tháng 4-2014, N.T.C.T (16 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, tạm trú tại một nhà trọ ở TP Cần Thơ) sinh bé trai nặng gần 3kg. Do không có khả năng nuôi con và sợ gia đình biết chuyện “lỡ dại” với bạn trai (H.T.D, 17 tuổi) nên T. đã cùng gia đình “chồng” giao con cho một người làm công quả mang đến chùa Bửu Trì nuôi dưỡng.

Khoảng 20 ngày sau, T. ghé chùa thăm con nhưng nơi đây bảo bé đã được một ngôi chùa ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) nhận về nuôi dưỡng. Nghi ngờ nhà chùa lừa dối, T. đã bàn với D. tìm cách bắt lại con. Cả 2 còn thỏa thuận, nếu bắt không được con mình sẽ “bắt cóc” bé trai khác đang được nuôi dưỡng tại chùa này.

Bé Duy giờ đã biết đi và nói chuyện rành
Sau đó, cả hai đến chùa Bửu Trì, T. bảo D. đậu xe máy chờ sẵn ở phía trước cổng chùa, còn mình vào trong hành động. Thấy một bé trai nhỏ nhất đang ngủ trên võng, T. nghĩ rằng đó là con mình nên bắt cóc đưa về nhà trọ. Vài ngày sau, mẹ D. phát hiện bé trai đã biết lật nên thắc mắc, T. và D. nhận ra là mình đã “bắt cóc nhầm”. Cùng lúc này, lực lượng công an đang ráo riết truy tìm đôi nam nữ bắt cóc bé trai tại chùa Bửu Trì nên gia đình vận động T. và D. mang bé đi trả.
Hay tin mình và bé Ngân Giang (bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa) sắp được đi học lớp mầm non, bé Duy rất phấn khởi

Với hành vi “Chiếm đoạt trẻ em”, cuối tháng 1-2015, T. và D. bị TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt mức án 1 năm tù. Nhờ chấp hành án tốt nên cả 2 vừa được cho ra tù trước thời hạn.

Về phần bé trai bị T. và D. “bắt cóc nhầm”, các ni cô chùa Bửu Trì cho biết đấy là bé Trần Hoàng Duy. Khi sinh ra được khoảng 3 tháng, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên mẹ Duy đã mang bé đến giao cho chùa Bửu Trì nuôi dưỡng.

Hơn một năm xảy ra sự cố “bắt cóc nhầm”, giờ bé Duy đã biết đi và nói chuyện rành rọt. “Bé hiếu động, tinh nghịch nhưng rất lễ phép. Hay tin mình sắp được đi học lớp mần non, bé Duy mừng lắm”- một ni cô cho biết.

Theo Người Lao Động

Các tin cũ hơn