'Cô gái hóa bà lão' đột ngột qua đời ở tuổi 30

Thứ năm, 20/08/2015, 19:49
4 năm sau khi được điều trị giúp gương mặt bớt nhăn nheo, chị Phượng, 30 tuổi ở Bến Tre, bỗng khó thở, hôn mê và tử vong.

"Vợ tôi khỏe mạnh, da có chiều hướng cải thiện dần sau đợt phẫu thuật nhưng mấy năm nay cô ấy bị mắc chứng loét dạ dày. Tôi đưa vợ đi điều trị nhiều lần nhưng vẫn chưa khỏi. Đến chiều ngày 19/8, vợ tôi than khó thở rồi qua đời sau đó không lâu", anh Nguyễn Thành Tuyển, chồng bệnh nhân, cho biết.

Cũng theo anh Tuyển, trước khi khó thở, chị Phượng than mệt, ăn vào thì nôn ói và có biểu hiện xuống sức thấy rõ. Hiện không có kết luận chính xác nào từ phía cơ quan y tế về nguyên nhân tử vong.

Nguyễn Thị Phượng năm 18 tuổi và năm 24 tuổi.

Sinh năm 1985, đến năm 2007, chị Nguyễn Thị Phượng thấy ngứa da mặt và tay. Vốn hay bị dị ứng khi ăn hải sản, chị mua thuốc chống dị ứng về uống nhưng không khỏi. Hai tháng sau, gương mặt và hai cánh tay bỗng ngày càng đỏ, nổi mẩn. Cuối năm 2011, không thể chịu được đau đớn và gương mặt ngày càng nhăn nheo chảy xệ như bà lão 80 tuổi, Phượng cùng chồng đến Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM để được chữa trị.

Một tháng sau khi gửi bệnh phẩm sang Mỹ xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị bệnh nhão da và tế bào. Theo các tài liệu chuyên khoa da liễu, tỷ lệ mắc bệnh tế bào vón khoảng 1/160.000. Riêng trường hợp nhão da phối hợp cùng tế bào vón như chị Phượng là rất hiếm. Chị được điều trị trong 2 tháng thì xuất viện, da mặt được cho là "dễ coi hơn rất nhiều so với lúc nhập viện". Tuy nhiên Phượng vẫn mặc cảm và thường xuyên mang khẩu trang vì trông vẫn như bà lão.

Tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Nguyễn Thị Phượng được mọi người biết đến từ sau khi chị nhập viện điều trị chứng lão hóa. Theo những người hàng xóm, Phượng là cô gái từng làm xiêu lòng bao chàng trai ở Bến Tre. Sau khi lấy chồng vài năm, người dân Mỏ Cày Bắc không thấy vợ chồng Phượng đâu nữa, mãi đến khi thông tin Phượng mắc bệnh được báo chí đưa tin, hàng xóm mới biết chị bị bệnh.

Dù đoản mệnh và mắc bệnh tật nhưng Phượng tự hào và cảm thấy vui vì lúc nào ông xã cũng bên cạnh mình.

Anh Tuyển, chồng Phượng cho hay, do vợ bị bệnh, không dám soi gương, ra đường phải mang khẩu trang, ai gặp cũng gọi bằng bà. Mặc cảm giữa năm 2010, vợ chồng Phượng bỏ quê chuyển về Bù Đốp, tỉnh Bình Phước lập nghiệp.

Cuộc sống nghèo túng nhưng hạnh phúc, chồng làm thuê, vợ bóc vỏ hạt điều kiếm sống qua ngày. Dù vợ mắc bệnh biến gương mặt từ cô gái đẹp thành bà lão nhưng Tuyển vẫn một mực yêu thương vợ cho đến lúc cô trút hơi thở cuối cùng.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn