Tài xế nói nghi phạm đánh bom Bangkok 'rất bình tĩnh'

Thứ năm, 20/08/2015, 08:25
Một tài xế xe ôm tin rằng ông đã chở nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền thờ ở trung tâm Bangkok ngay sau vụ nổ và mô tả người này dường như "bình tĩnh", nói một thứ tiếng không quen thuộc qua điện thoại. 

Bản phác họa nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền thờ ở trung tâm Bangkok. Ảnh:

"Khi tôi thả anh ta xuống, anh ta dường như rất bình tĩnh như một khách hàng bình thường. Anh ta dường như không hề vội vã", tài xế xe ôm Kasem Pooksuwan, 47 tuổi, nói vớiCNN.

Ông Kasem tin rằng người ông chở một đoạn ngắn và thả xuống một công viên ở trung tâm thành phố sau vụ nổ đền Erawan là nghi phạm đánh bom chính. Ông cho rằng nghi phạm "không phải là người Thái", dù thừa nhận không nhìn toàn bộ gương mặt vị khách. Tuy nhiên, Kasem nhớ rất rõ người này có cằm dài và gương mặt trắng.

"Tôi ước tôi đã nhìn kỹ hơn gương mặt anh ta, nhưng lúc đó tôi thực sự vẫn chưa biết điều gì đã xảy ra. Thường thì tôi không nhìn chằm chặp vào mặt khách", ông nói.

nghi-pham-2-9978-1439999652.jpg

Nghi phạm xuất hiện với chiếc balô nghi đựng bom (trái) và lúc không còn đeo balô. Ảnh: BBC

Kasem, người đã làm tài xế ở Bangkok hơn hai năm, nói ông không nghĩ thứ tiếng nghi phạm nói qua điện thoại là tiếng Anh.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri trước đó cho biết cảnh sát đã thẩm vấn tài xế này nhưng không công bố chi tiết lời khai của ông.

Người đàn ông mặc áo vàng, đeo kính, balô trong camera theo dõi gần đền Erawan được xác định là nghi phạm đánh bom chính tối 17/8 làm 20 người chết và 125 người bị thương. Một toà án Thái Lan hôm nay phát lệnh bắt giữ người đàn ông nước ngoài trong bức phác hoạ mới được công bố, với cáo buộc âm mưu giết người, giết người, sở hữu vũ khí, chất nổ trái phép. Cảnh sát cũng tin rằng người này có các đồng loã và đang xem xét hình ảnh từ camera theo dõi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn