Vụ bục nước lò than: Mở lối thông tới vị trí nghi công nhân mắc kẹt

Thứ sáu, 21/08/2015, 07:55
Đến 7h sáng nay, 21/8, việc đào lối thông tới vị trí nghi có nạn nhân mắc kẹt trong vụ bục túi nước lò than ở Quảng Ninh đã cơ bản thành công. Tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy nạn nhân bất chấp những nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng trăm công nhân cứu hộ.

Theo thông tin từ lực lượng chỉ huy cứu hộ của Công ty than Hòn Gai, tính đến 7h sáng nay, việc tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn chưa có kết quả. Theo tính toán cơ bản thì tính từ miệng hầm lò đến vị trí nghi có nạn nhân bị nạn dài hơn 3km, vì thế công tác tiếp cận khá khó khăn.

Các phương án cứu hộ trong đêm liên tục được họp bàn và chỉ đạo sát sao.

Biện pháp chủ yếu để cứu hộ công nhân thiếu may mắn này là dùng máy bơm để bơm hết nước đọng trong hầm lò ra ngoài. Mặt khác sử dụng đội quân tinh nhuệ đào đất thông lối để mở nhiều hướng tiếp cận vị trí nghi có người mắc nạn.

Đội cứu hộ bơm nước, đào đất, mở lối tiếp cận vị trí nạn nhân mắc nạn.
Nước trong lò đã được bơm gần hết ra ngoài

Đến 7h sáng nay, việc đào lối thông đã có kết quả ban đầu, hiện đã tiếp cận được gần vị trí nghi có công nhân bị nạn. Chỉ huy cứu hộ đang họp bàn với các tổ, ca để đưa ra phương án mới nhằm tiếp cận nạn nhân nhanh nhất, an toàn nhất.

Đến thời điểm sáng nay, lượng nước trong lò cũng đã được bơm ra gần hết.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu và Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cũng đã về Quảng Ninh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn; xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn