“Nữ tướng” chống gian lận xăng dầu nhận bằng khen của Thủ tướng

Thứ năm, 29/10/2015, 07:36
Trong vai người tiêu dùng, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai đã thâm nhập, điều tra và đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Với thành tích này, "nữ tướng" Đỗ Ngọc Thanh Phương vừa được Thủ tưởng khen thưởng...
"Nữ tướng" chống gian lận xăng dầu Đỗ Ngọc Thanh Phương nhập vai đi điều tra (Ảnh Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Đồng Nai cung cấp).

Ngày 28/10, Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai cho biết, bà Đỗ Ngọc Thanh Phương - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Đồng Nai) - vừa nhận được quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

Khi được bổ nhiệm giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, từ đầu năm 2015, bà Đỗ Ngọc Thanh Phương đã quyết tâm vạch trần, xử lý các thủ đoạn gian lận của các cây xăng.

Bà Phương không tổ chức đi kiểm tra theo cách truyền thống như trước đây mà thực hiện theo cách riêng của mình là đi trinh sát. Cụ thể, nữ Chi cục trưởng đã đến trạm xăng của tập đoàn nhà nước vừa được kiểm định mua một can dầu và một can xăng (200.000 đồng/can) rồi kẻ vạch ngang để làm chuẩn. Sau đó, bà Phương mượn chiếc xe gắn máy cũ, đeo khẩu trang che mặt, đóng vai người mua bán xăng lẻ tới những trạm xăng nghi ngờ mua đúng số tiền trên để kiểm tra chênh lệch.

Đồng thời với việc thuê xe taxi đóng giả khách du lịch, hoặc đi xe biển số trắng kết hợp yếu tố bất ngờ, việc kiểm tra đã mang lại hiệu quả cao.

“Nữ tướng” chống gian lận xăng dầu Đỗ Ngọc Thanh Phương

Chỉ trong 4 tháng (từ tháng 3 đến tháng 7/2015), Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã phát hiện 53 trạm xăng vi phạm, phạt số tiền trên 5 tỉ đồng, trong đó trường hợp bị phạt cao nhất đến 600 triệu đồng. Ngoài ra, còn có gần 350 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn (cả vi phạm và chưa vi phạm) lần lượt làm đơn xin sửa chữa và kiểm định lại các trụ bơm.

Dự kiến Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai sẽ làm lễ trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Phương vào tháng 11/2015. Trước đó, bà Phương cũng đã được Bộ Khoa học Công nghệ tặng bằng khen vì thành tích trên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn