LS Trần Thu Nam: Bị thương do tai nạn giao thông là bịa đặt trắng trợn

Thứ tư, 04/11/2015, 16:56
Trao đổi với phóng viên báo Lao Động vào sáng 4.11, LS Trần Thu Nam cho biết: “Trưởng Công an xã  nói tôi bị thương do tại nạn giao thông. Đây là bịa đặt trắng trợn.”

Vào đầu giờ chiều 3.11, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân đã đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư, (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để làm việc liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.  Sau khi ra khỏi nhà bà Mai, hai luật sư bị một nhóm côn đồ đi xe máy chặn ôtô, mở cửa xe đánh đập truy đuổi, gây thương tích cho 2 luật sư và cướp 1 điện thoại hiệu LG của Luật sư Lê Văn Luân.

Nhận định về nguyên nhân bị tấn công, LS Nam cho biết, chính ông cũng chưa xác định được nguyên nhân chính là do đâu, ông cho biết, không có mâu thuẫn cá nhân nào và cũng đang làm việc giúp chính quyền làm rõ vụ việc Đỗ Đăng Dư chết trong trại giam. Mặc dù không biết rõ nguyên nhân, nhưng LS Nam cho biết, trong số 8 người hành hung mình hôm 3.11 có 1 người là công an viên xã.

Cũng theo LS Trần Thu Nam, ông nhận được thông tin trưởng công an xã nói rằng, hai luật sư bị va quẹt giao thông. Ông Nam khẳng định, đây là bịa đặt trắng trợn, “bởi vì chúng tôi đi từ Hà Nội xuống Chương Mỹ không hề có vụ va chạm nào xảy ra, khi bị nhóm côn đồ chặn xe, chúng tôi xuống xe và nói mình là luật sư, tuy nhiên nhóm người này không nói năng gì mà lao thẳng vào tấn công tôi và LS Lê Văn Luân.”

Sáng nay (4.11), Luật sư Trần Thu Nam đã có đơn trình báo viết tay gửi lên Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội và Công an Thành phố Hà Nội để trình báo toàn bộ sự việc và đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý vụ việc.

Nhận được thông tin về vụ việc, Liên đoàn luật sư Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP.Hà Nội đề nghị chỉ đạo khởi tố vụ án và làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích luật sư Trần Thu Nam và cướp tài sản của luật sư Lê Văn Luân.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn