Cô gái Anh sang Việt Nam đưa cha đang bệnh trốn viện

Chủ nhật, 08/11/2015, 15:23
John Mead nhiễm trùng bàn chân trái sau chấn thương với tiền sử đái tháo đường, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM thì được con gái từ Anh bay sang lẳng lặng đưa khỏi viện về nước.

John sinh năm 1955, được một bệnh viện tại Vũng Tàu chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 1/10 trong tình trạng chân nhiễm trùng nặng. Ông có một người bạn gái đi cùng và túc trực chăm sóc. Người này cho biết John sang Việt Nam dạy tiếng Anh khoảng 10 năm nay, gần đây làm việc ở Vũng Tàu. Khi lâm bệnh nặng, ông không chịu ăn uống, mọi người thuyết phục mãi mới chịu đi khám và nằm viện.

Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng Phòng kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết John Mead nhiễm trùng bàn chân trái kéo dài sau chấn thương với tiền sử đái tháo đường từ lâu. Bệnh nhân nằm điều trị tại giường số 34, phòng 5, Khoa Nội tiết.

co-gai-anh-sang-viet-nam-dua-cha-dang-benh-tron-vien

Phòng bệnh John Mead nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương.

Theo bác sĩ Lâm Văn Hoàng, Trưởng Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy, nhiễm trùng bàn chân là biến chứng thường xảy ra trên bệnh nhân tiểu đường, còn gọi là bàn chân tiểu đường, khó lành và có thể dẫn đến phẫu thuật cắt phần chân nhiễm trùng. Các vết thương nhiễm trùng chân trong bệnh cảnh tiểu đường có thể tạo mùi hôi khó chịu do vi khuẩn gây nên.

Bệnh nhân John Mead được bác sĩ chỉ định uống thuốc để ổn định đường huyết, dùng kháng sinh kiểm soát nhiễm trùng, đồng thời chăm sóc vết thương tại chỗ. Sau hội chẩn với chuyên khoa chỉnh hình, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt 1/3 dưới cẳng chân. Dự kiến ca mổ diễn ra ngày 5/10. "Bệnh nhân ở giai đoạn nhiễm trùng rất nặng, đường huyết rất cao nên cần được điều trị điều chỉnh đường huyết và rối loạn điện giải trước khi phẫu thuật", bác sĩ Hoàng cho biết.

co-gai-anh-sang-viet-nam-dua-cha-dang-benh-tron-vien-1

John Mead khi sống ở Vũng Tàu. Ảnh do bạn nhân vật cung cấp.

Tuy nhiên chưa đến ngày mổ thì sáng 4/10, con gái bệnh nhân từ Anh đến và tự ý đưa John về nước mà không trao đổi với bác sĩ điều trị hay khoa điều trị bệnh nhân.

"Con gái ông ấy nói đưa bố về khách sạn nghỉ ngơi và hôm sau sẽ nhập viện để mổ. Tôi đề nghị trao đổi với bác sĩ nhưng cô ấy không chịu cứ lẳng lặng mang John ra viện. Hôm sau cô ấy báo với tôi đã đưa ông ra sân bay, tôi đến tiễn thì hầu như John không còn tỉnh táo", người bạn chăm sóc John chia sẻ với VnExpress.net. Bà là người đã phải thanh toán toàn bộ viện phí cho John sau đó.

Cô con gái của John Mead tên Stacey Mead (32 tuổi) về Anh đưa cha vào Bệnh viện Hoàng Gia Oldham trong tình trạng chân bị hoại tử, phải cắt bỏ chân. Cô cho biết đã dùng túi bọc thực phẩm gói vết thương của cha trong hành trình bay về nước. Trên trang Mirror, cô miêu tả cha mình bị bỏ mặc trong bệnh viện đầy nước ngập và không người chăm sóc; đồng thời lập một trang quyên góp tiền chi trả cho ca phẫu thuật.  

[Caption]

John Mead tại Anh. Ảnh trên trang Mirror.

Bệnh viện Chợ Rẫy trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam, được xếp hạng đặc biệt từ năm 2010. Hiện bệnh viện có 1.800 giường với hơn 3.000 kỹ thuật điều trị. Đây là bệnh viện tuyến cuối uy tín nhất của khu vực phía Nam,khám,chữabệnh nội và ngoại trú cho hàng nghìn lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn