Tố giác dùng chất cấm chăn nuôi được thưởng 5 triệu đồng

Thứ năm, 19/11/2015, 09:17
Người tố giác việc dùng chất cấm trong chăn nuôi, ngoài việc được giữ bí mật danh tính, còn được thưởng tiền tối đa 5 triệu đồng.

Tình trạng nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng chất cấm, hóa chất ngoài danh mục cho phép gia tăng ở mức báo động, Bộ NN&PTNT đã công bố đường dây nóng nhằm tiếp nhận thông tin của nhân dân phản ánh về các hành vi vi phạm trong quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi phát hiện các hành vi nêu trên, có thể liên hệ qua đường dây nóng theo số điện thoại: 08042526 hoặc 0917808113, gửi thư điện tử đến địa chỉ: thongtinvipham@mard.gov.vn.

Ngoài ra, nhân dân cũng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh tra Bộ NN&PTNT theo địa chỉ: Tầng 3, nhà B6, số 2 phố Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Bất cứ cá nhân, tổ chức nào phát hiện, thông tin chính xác hành vi vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi sẽ được thưởng theo quy định. Ảnh: N.L.
Các tổ chức, cá nhân khi cung cấp thông tin tố giác về dấu hiệu, hành vi vi phạm sẽ được giữ bí mật danh tính theo quy định của pháp luật. Khi tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin chính xác, có giá trị phục vụ cho công tác thanh tra, xử lý vi phạm sẽ được thưởng theo quy định, mức tối đa là 5 triệu đồng.

Trước đó, Liên đoàn thanh tra Bộ NN&PTTN đã phát hiện hàng loạt doanh nghiệp có hành vi sử dụng chất cấm ngoài danh mục, chủ yếu là chất vàng ô và Auramine ​trộn vào thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Theo thông tin từ Thanh tra Bộ​, qua thí nghiệm trên động vật, các chất này có thể gây ung thư. ​​

Những chất nói trên được dùng để tạo màu cho công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, không cho phép tạo màu cho sản xuất thực phẩm. Khi cho gà ăn, chất này sẽ tạo màu da vàng đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích