Lãnh đạo Đà Nẵng sẽ đua xe đạp vì trẻ thơ

Thứ tư, 25/11/2015, 09:01
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng lãnh đạo TP.Đà Nẵng sẽ đạp xe, kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ, góp phần giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, ông Giles Lever - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam và ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng sẽ tham gia đạp xe cùng 30 tay đua trong và ngoài nước vào chiều 28/11 để kêu gọi mọi người ủng hộ trẻ thơ.

Đây là chặng đua cuối cùng đánh dấu sự thành công của hành trình 10 ngày đạp xe qua 1.600km từ Lào Cai về Đà Nẵng. Tay đua nổi tiếng thế giới Mike Hall (giữ kỷ lục đua vòng quanh thế giới) sẽ dẫn đầu đoàn đua. "Các cua-rơ và đại diện lãnh đạo ​TP tham gia sự kiện này nhằm gây quỹ cho hoạt động từ thiện của tổ chức Newborns Việt Nam", đại diện lãnh đạo Sở Ngoại Vụ Đà Nẵng cho biết.

Theo ông G.Lever, hành trình đạp xe vì trẻ thơ đã và đang mang lại hiệu quả tích cực. Đây là minh chứng về mối quan hẹ tốt đẹp giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. "Tôi rất tự hào khi được tham gia đạp xe cùng các cua-rơ trong chặng đua cuối cuộc hành trình", ông nói.

Các tình nguyện viên tham gia đạp xe vì trẻ thơ tại Đà Nẵng năm 2014.
Newborns Việt Nam đang cùng với Sở Y tế và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng triển khai các dự án giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại TP.Đà Nẵng và các địa phương lân cận thông qua các hoạt động hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ và cung cấp trang thiết bị y tế.

Ba năm qua, Hành trình đạp xe vì trẻ thơ đã quyên góp hơn 600.000 USD và thu hút 92 cua-rơ từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: "Từ năm 2012 đến nay, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã giảm 50%. Tôi và lãnh đạo TP sẽ tham gia đạp xe cùng các tay đua kể kêu gọi mọi người chung tay góp sức vì trẻ thơ".

Theo Zing

Các tin cũ hơn