Vụ con cháu lãnh đạo bệnh viện ăn cắp thuốc: Sở Y tế nói gì?

Thứ tư, 06/01/2016, 13:24
Ông Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM khẳng định sẽ rắn tay trong xử lý về vụ việc "con cháu lãnh đạo ăn cắp thuốc" tại BV Nguyễn Tri Phương.

Sở Y tế không ngại con ai cháu ai

Sau khi chúng tôi đưa tin về vụ việc con cháu lãnh đạo BV Nguyễn Tri Phương ăn cắp thuốc của bệnh viện trị giá 2 tỷ đồng, chiều 5/1, ông Lê Anh Tuấn, đại diện Sở Y tế TP.HCM đưa ra phát ngôn chính thức.

Theo ông Tuấn lãnh đạo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo rất quyết liệt trong việc xử lý vụ việc tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Ông Tuấn cho hay là lãnh đạo sở biết vụ việc qua một lá đơn nặc danh và có phiếu chuyển đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Ông khẳng định: "Bất kỳ bệnh viện nào ở thành phố Hồ Chí Minh mà có đơn dù không tên hay có tên người gửi mà sự vụ được nêu cụ thể thì sở đều có phiếu chuyển. Chúng tôi chỉ nhìn vào sự vụ cụ thể để hành xử."

"PC 46 đang điều tra và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng có quy trình thanh tra của riêng mình. Ngay khi có kết luận thanh tra Chúng tôi sẽ công bố rộng rãi với báo chí và đăng lên website của sở.

Lúc có kết luận thanh tra rồi mà báo chí thấy lấn cấn thì có thể chất vấn tiếp xem chúng tôi có thực sự quyết liệt hay không."- ông Tuấn nói.

Về việc có thông tin hai nhân viên Khoa Dược của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là Phan Văn Lợi và Sử Khắc Trí có người nhà là lãnh đạo bệnh viện Nguyễn Tri Phương và trong ngành y, ông Tuấn nêu rõ quan điểm là “chúng tôi không ngại con ai, cháu ai cả”.

"Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và không có chuyện người này làm mà người khác chịu. PC 46 đã khởi tố vụ án còn chúng tôi cũng thanh tra rất kỹ vụ này.

Như tôi đã nói, khi có kết luận thanh tra sẽ rõ ràng là chúng tôi có làm đến nơi đến chốn hay không."

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM: "Chúng tôi không ngại con ai cháu ai"

Ăn cắp thuốc trong kho, chứ không phải thuốc điều trị cho bệnh nhân

Hiện nay, BV Nguyễn Tri Phương chọn giải pháp im lặng. Họ đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho PC 46 Công an thành phố Hồ Chí Minh điều tra, xử lý theo pháp luật.

Vụ việc đã vượt quá thẩm quyền xử lý của họ lúc này, nên họ không thể khẳng định số thuốc thất thoát trị giá 2 tỷ đồng hay nhiều hơn. Và số người “đạo chích” là 2 người như chúng tôi đã thông tin hay có thêm đồng phạm khác.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng, PV được biết, sau khi Sở Y tế gửi phiếu chuyển cho BV, BV đã họp toàn bộ cán bộ, nhân viên lại thông báo vụ việc và đình chỉ công tác với 2 nhân viên trộm thuốc.

Nghĩa là bất cứ một nhân viên nào của bệnh viện, cũng đều biết thông tin vụ việc.

Tuy nhiên, số thuốc mà 2 nhân viên kia lấy cắp, theo nguồn tin của chúng tôi, là số thuốc do bệnh viện nhập về từ các công ty dược phẩm, nằm trong kho thuốc của bệnh viện chứ chưa phải là thuốc đã phân về cho các khoa để điều trị cho bệnh nhân.

“Thuốc trong kho của bệnh viện với một khối lượng lớn, hàng năm phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để bảo quản. Việc để xảy ra thất thoát, điều này thuộc về sự trung thực của nhân viên”, nguồn tin này cho biết.

Việc trộm thuốc của bệnh viện không phải xảy ra lần đầu ở địa bàn TP.HCM. Trước đây, BV Chợ Rẫy cũng từng xảy ra vụ việc tương tự, nhưng thuốc thất thoát đã nằm trong danh mục thuốc bảo hiểm y tế chứ không phải đang “trong kho” như BV Nguyễn Tri Phương.

Hiện, vụ việc nhân viên khoa Dược, BV Nguyễn Tri Phương ăn cắp vẫn đang được PC 46 tiến hành điều tra.

Theo Soha

Các tin cũ hơn