Con cháu lãnh đạo bệnh viện ăn cắp thuốc trị giá 2 tỷ

Thứ tư, 06/01/2016, 11:38
Trong 8 tháng, hai nhân viên khoa dược đã liên tiếp ăn cắp thuốc (trị giá 2 tỷ đồng) của BV Nguyễn Tri Phương (TP.HCM). Hai nhân viên này cũng là "con cháu" của lãnh đạo BV này.

Điều đáng nói, chỉ đến khi có một lá thư nặc danh gửi đến thanh tra Sở Y tế TP.HCM, thì BV Nguyễn Tri Phương mới biết việc thất thoát thuốc bởi 2 “siêu trộm” này.

Hiện tại, số thuốc thất thoát được xác định có trị giá 2 tỷ đồng. Nhưng vụ việc chỉ được BV Nguyễn Tri Phương cho dừng lại ở việc xử lý đền bù nội bộ.

Số thuốc ấy thiếu hụt sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc điều trị của bao nhiêu bệnh nhân tại bệnh viện này, thậm chí là cả mạng sống của họ.

Hai nhân viên khoa Dược là Phan Văn Lợi và Sử Khắc Trí, được xác định có hành vi ăn cắp thuốc từ tháng 3/2015 đến nay.

Khi bị phát hiện, ông Lợi và ông Trí xin bồi hoàn số tiền thuốc đã lấy cắp lại cho bệnh viện.

Ăn cắp thuốc điều trị sẽ đe doạ đến mạng sống của bao nhiêu bệnh nhân trong bệnh viện này

Ban giám đốc BV Nguyễn Tri Phương đã tạm đình chỉ công tác hai nhân viên nói trên và giao cho ban thanh tra nhân dân bệnh viện xác minh, kiến nghị biện pháp giải quyết.

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có phiếu chuyển số 1019 ngày 1/12/2015 về việc có đơn nặc danh phản ánh năm 2015 tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương về vụ việc này.

Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra định kỳ năm 2015, BV Nguyễn Tri Phương vẫn “không phát hiện ra điều gì bất thường” cho đến khi có phiếu chuyển từ Sở Y tế TP.HCM.

Khi nhận được văn bản từ Sở Y tế, Thanh tra nhân dân BV Nguyễn Tri Phương mới kiến nghị BV xử lý vụ theo các quy định pháp luật hiện hành và báo cáo lên Sở Y tế và Thanh tra Sở xem xét giải quyết.

Tuy nhiên thông tin của phóng viên thì Vụ việc này đã được chuyển qua cho PC 46 Công An thành phố Hồ Chí Minh thụ lý hồ sơ.

Theo một nguồn tin riêng của chúng tôi, BV Nguyễn Tri Phương muốn xử lý vấn đề ở góc độ nội bộ vì hai nhân viên này đã trả lại số tiền trên. Nhưng hiện tại vụ việc đã đi quá xa so với sự kiểm soát của bệnh viện này.

Và hai nhân viên này đều là con cháu của các lãnh đạo của bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

GĐ BV Võ Đức Chiến: "Nhân viên ăn cắp thuốc ở đây là vấn đề cá nhân chứ không phải con ai cháu ai"

Ngày 4/1, GĐ BV Nguyễn Tri Phương, ông Võ Đức Chiến cho biết: "Nếu tôi nhớ không nhầm thì toàn bộ hồ sơ đã được chuyển cho PC 46 vào ngày 22/12/2015.

Bệnh viện và Thanh tra Sở Y tế đã thống nhất chờ kết luận của cơ quan điều tra để làm căn cứ xử lý các vấn đề liên quan."

Theo ông Chiến, hai nhân viên bệnh viện sai phạm hoàn toàn mang tính cá nhân chứ "không phải con cháu của ai".

Khi được hỏi tại sao sai phạm kéo dài như vậy nhưng khâu kiểm tra, quản lý lại không biết thì ông Chiến trả lời rằng cũng sẽ xem xét sau khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Ông Chiến cũng cho biết do đã thống nhất với Thanh tra Sở Y tế là giao hồ sơ cho PC 46 nên không thể cung cấp gì thêm nên mong phóng viên "thông cảm".

Theo Soha

Các tin cũ hơn