Mai vàng Bến Tre hút hàng, đào… ế ẩm

Chủ nhật, 07/02/2016, 09:52
Tại phiên chợ hoa cuối năm ở TP.Đà Lạt, mai, đào, cúc …vẫn là những loài hoa không thể thiếu trong dịp Tết. Năm nay, mai vàng Bến Tre chiếm lĩnh khá nhiều thị trường Đà Lạt và được ưa chuộng, một số loại hoa khác dường như “ế ẩm” hơn mọi năm.

Chợ hoa Tết Đà Lạt thường bắt đầu họp trước Tết khoảng mười ngày. Các loài hoa theo chân nhà vườn, tiểu thương khắp nơi trong và ngoài tỉnh về đây tụ hội, làm không khí xuân thêm lan tỏa trên mỗi ngả đường.

Mai vàng Bến Tre (mai lùn) chiếm lĩnh khá nhiều thị trường Đà Lạt. Tết này, các tiểu thương đem lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) hàng ngàn gốc mai lùn, trưng bày dọc bờ Hồ Xuân Hương nhuốm vàng cả nơi đây. Với giá bán từ 100.000 - 300.000 đồng/chậu mai lùn (loại nhỏ) thì khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một chậu mai ưng ý về chơi Tết.

Thị trường mai lùn khá nhộn nhịp

Chú Bùi Văn Tân, một tiểu thương đến từ Bến Tre cho biết, Tết này chú mang lên Đà Lạt hơn 300 gốc mai lùn, mỗi ngày bán được gần 50 chậu. "Vì dễ trưng bày giá cả lại khá “mềm” nên từ đợt tôi xuống đây đến giờ, mai lùn là bán được nhiều nhất, khách vào xem mai đa số là mua liền”.

Tương tự, chị Huỳnh Thị Sương (Cái Mơn, Bến Tre) cho biết, 5 năm liền gia đình chị mang mai lùn Bến Tre lên Đà Lạt bán, loại hoa này luôn “hút khách”. Giá mai lùn khoảng từ 150.000 -300.000 đồng/ chậu loại nhỏ, loại lớn từ 400.000- 1.000.000 đồng/chậu. Hiện tại, gian hàng của chị Sương hàng mai lùn còn rất ít, trước đó chị mang lên 600 chậu bán Tết.

Trong phiên chợ cũng không thể thiếu những loại hoa đặc trưng ngày Tết như đào, cúc, quất… Tuy nhiên, dù cận Tết nhưng các gian hàng này dường như vẫn im ắng, có thể nói là “ế ẩm” hơn mọi năm. Đào Hà Nội có giá từ 1,4 triệu- 5 triệu đồng/ chậu, đào lai Nhật Tân từ huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) được thương lái đào chào giá từ 500.000 đồng -1,5 triệu đồng/cây, một số loại đào bán cành có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/cành. Tết Bính Thân đã cận kề nhưng sức mua năm nay được các tiểu thương đánh giá vẫn còn “nhỏ giọt”.

Đào Bắc khá ế ẩm

Anh Nguyễn Hùng, một thương lái nhiều năm đi buôn mai, đào ở các tỉnh cho hay: “Đào năm nay nhập về Đà Lạt số lượng không nhiều nhưng bán chậm lắm, chỉ một số người mua đi biếu tặng các cơ quan. Người dân ở đây cũng ít chơi đào, thường thì những loại cây cảnh nhỏ được ưa chuộng hơn. Đa số người đến xem, tham khảo giá và chụp ảnh nhiều hơn người mua…”.

Các gian hàng quất năm nay cũng khá ế ẩm, người vào xem quất rất nhiều nhưng số lượng mua thì không bao nhiêu. Đa số các tiểu thương bán quất đều cho rằng, cứ đến sát Tết người dân mới đi mua nhiều, vì lúc này tiểu thương đều bán tháo, bán rẻ lấy vốn để về quê ăn Tết.

Dưới đây là những hình ảnh người dân đang hối hả mang Tết về nhà:

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn